Bắt tạm giam kẻ cầm đầu bảo kê chợ Long Biên

An An| 05/01/2019 08:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ "bảo kê" ở chợ Long Biên (Hà Nội), tối ngày 4/1, cơ quan Công an TP Hà Nội tiếp tục bắt tạm giam một số đối tượng trong ổ nhóm này.

Theo đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng: Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính") trú tại phố Hàng Đậu, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội và Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến "hói") trú tại Thúy Ái 1, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Theo điều tra, Nguyễn Kim Hưng đã cầm đầu chỉ đạo 3 nhân viên bốc dỡ tại chợ Long Biên gồm: Nguyễn Mạnh Long, Lê Thanh Hải và Dương Quốc Vương gây sức ép, đe dọa đối với một số chủ kinh doanh hoa quả tại chợ Long Biên với yêu cầu khi xe hàng vào chợ phải nộp tiền do nhóm đối tượng này thì mới cho đỗ xe. 

Bắt tạm giam kẻ cầm đầu bảo kê chợ Long Biên

Đối tượng Hưng (trái) và Tiến

Các tiểu thương phản ứng thì bị Hưng chỉ đạo đàn em không cho dỡ hàng tại chợ, nếu muốn dỡ hàng phải nộp 200.000 đồng/lượt (xe loại nhỏ) và 300.000 đồng/lượt (xe loại to).

Số tiền thu được của một số tiểu thương, Hưng yêu cầu Hải nộp cho Tiến “hói”. Tài liệu điều tra của cơ quan công an cũng xác định rõ từ đầu tháng 3 đến tháng 9/2018, ổ nhóm đối tượng do Hưng “kính” cầm đầu đã thu của vợ chồng một tiểu thương số tiền hơn 35 triệu đồng và chỉ nộp cho Ban quản lý chợ Long Biên hơn 10 triệu đồng.

Trước đó vào tháng 12/2018, Công an Hà Nội cũng đã bắt tạm giam các đối tượng đàn em của Hưng "kính" là Long, Hải và Vương.

Cũng với việc thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hưng “kính” cùng đồng bọn, Cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội đang tiếp tục làm rõ để xử lý nghiêm các đối tượng cưỡng đoạt tài sản theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam kẻ cầm đầu bảo kê chợ Long Biên