4 đối tượng bỏ trốn trong vụ nhốt 13 nữ nhân viên karaoke bị bắt tạm giam

Từ Huy| 08/11/2019 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt giữ nhóm đối tượng trốn truy nã trong vụ 13 nữ nhân viên phục vụ quán karaoke bị nhốt, đe dọa để tiếp khách.

Cụ thể, ngày 29/10/2019, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và phối hợp với Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang bắt giữ 3 đối tượng truy nã gồm: Trần Trung Kiên, tức “Kiên xù”, sinh năm 1985, trú tại xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch; Lê Minh Phong, sinh năm 1983, trú tại thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương và Phạm Văn Hùng, sinh năm 1995, trú tại xã Bình Định, huyện Yên Lạc khi các đối tượng trên đang lẩn trốn tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Tiếp đó, ngày 31/10/2019, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ Phan Hữu Ánh, sinh năm 1997, trú tại xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc khi đối tượng đang lẩn trốn tại tỉnh Đồng Nai. 

4 đối tượng bỏ trốn trong vụ nhốt 13 nữ nhân viên karaoke bị bắt tạm giam

Các đối tượng Hà, Thắng, Kế

Như tin đã đưa, trước đó vào ngày 30/9/2019, Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra quán karaoke Victory (xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch), phát hiện 16 đối tượng gồm 13 nữ, 3 nam, trong đó có Nguyễn Thế Hà - chủ quán nên đưa về trụ sở làm việc.

Theo lời khai ban đầu của các đối tượng, Cơ quan điều tra xác định, 13 nhân viên nữ trên đều làm việc cho quán Karaoke của Nguyễn Thế Hà, trong đó, Hà trực tiếp quản lý 6 nữ nhân viên, 7 nữ nhân viên còn lại Hà mượn của “Kiên xù” và Hà trả cho “Kiên xù” 100.000đ/1h hát/1 nhân viên.

Đối với số nữ nhân viên Hà quản lý, Hà trả công 100.000đ/1 giờ hát/1 nhân viên, việc thanh toán tiền sau 7 đến 10 ngày. Hà thuê Đỗ Mạnh Thắng và Hoàng Nhật Kế trông giữ các nữ nhân viên.

Hàng ngày, Thắng và Kế có nhiệm vụ mở khóa cửa cho các nữ nhân viên ra tiếp khách tại quán, khi không có khách Thắng và Kế nhốt các nữ nhân viên vào một phòng và khóa cửa lại. Nếu các nữ nhân viên có ý định bỏ trốn hoặc không thực hiện đúng theo sự chỉ đạo của Hà thì sẽ bị nhốt vào một phòng riêng đe dọa rồi dùng gậy nhựa đánh và dùng khóa số 8 còng tay vào giường.

Mở rộng điều tra, Công an xác định, số nhân viên nữ Hà mượn của “Kiên xù” cũng đã bị “Kiên xù” bắt, nhốt trong một căn nhà cấp 4, ở xã Xuân Hòa, huyện Lập Thạch và giao cho Phan Hữu Ánh quản lý, khi các quán có khách hát và yêu cầu nhân viên nữ phục vụ thì “Kiên xù” trực tiếp chỉ đạo Ánh, Hùng, Phong chở nhân viên đến quán hát để làm việc.

4 đối tượng bỏ trốn trong vụ nhốt 13 nữ nhân viên karaoke bị bắt tạm giam

4 đối tượng truy nã vừa bị bắt tạm giam

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với 3 đối tượng gồm Nguyễn Thế Hà, sinh năm 1987; Đỗ Mạnh Thắng, sinh năm 1989, đều ở xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch; Hoàng Nhật Kế, sinh năm 1998, ở xã Chi Thiết, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang để điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật.

Các đối tượng Trần Trung Kiên, Lê Minh Phong, Phạm Văn Hùng, Phan Nhật Ánh bỏ trốn nên Cơ quan điều tra đã khởi tố và ra quyết định truy nã.

Đến nay, các đối tượng trên lần lượt bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Công an các địa phương bắt giữ, đồng thời củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 đối tượng bỏ trốn trong vụ nhốt 13 nữ nhân viên karaoke bị bắt tạm giam