Bắt giữ hơn 3 tạ tê tê sống đang trên đường tiêu thụ

Quốc Huy| 14/06/2018 10:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong quá trình vận chuyển đi tiêu thụ, 74 cá thể tê tê với tổng trọng lượng lên đến 340kg đã bị lực lượng kiểm lâm Thanh Hóa bắt giữ.

Sáng 14/6, thông tin từ Đội Kiểm lâm cơ động và Phòng cháy chữa cháy rừng số 1 (Đội KLCĐ&PCCCR số 1) – Chi cục Kiểm lâm Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa phát hiện và bắt giữ 74 cá thể tê tê sống không rõ nguồn gốc đang trên đường đi tiêu thụ.

Lực lượng chức năng đang tiến hành kiểm đếm số tê tê không rõ nguồn gốc

Cụ thể vào khoảng 17h30 ngày 13/6, sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Đội KLCĐ&PCCCR số 1 đã tiến hành kiểm tra xe ô tô BKS 36C-117.26 tại địa phận xã Hoằng Minh, huyện Hoằng Hóa.

Qua kiểm tra, tổ công tác đã phát hiện trên xe vận chuyển 74 cá thể tê tê sống, với tổng trọng lượng lên đến 340kg. Tại tời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được bất kỳ hồ sơ, giấy tờ về nguồn gốc của số tê tê trên.

Tổ công tác đã nhanh chóng lập biên bản và yêu cầu lái xe đưa phương tiện về trụ sở của đội để làm rõ sự việc. Lái xe được xác định là Nguyễn Văn Mạnh (SN 1989), trú tại xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Lưu tỉnh Nghệ An.

Ban đầu lái xe khai nhận chở thuê cho 1 người tên Hùng ở tỉnh Bắc Ninh, số tê tê trên được lấy từ tỉnh Nghệ An, đang trên đường đi tiêu thụ. Lái xe còn khai nhận trước đó đã vận chuyển trót lọt 10 cá thể tê tê.

Toàn bộ số tê tê khi bị bắt giữ vẫn còn sống và đang được chăm sóc

Để thuận tiện cho việc vận chuyển, chiếc xe ô tô đã được nâng cấp, chế thêm nhiều thùng lạnh để đảm bảo tê tê vẫn còn sống khi đến nơi nhận hàng. Hiện toàn bộ số tê tê vẫn khỏe mạnh và được lực lượng Đội KLCĐ&PCCCR số 1 chăm sóc, khi hoàn tất hồ sơ sẽ tiến hành trả về tự nhiên.

Theo lãnh đạo Đội KLCĐ&PCCCR số 1 nhận định, đây là vụ bắt giữ tê tê lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hiện vụ việc đã được chuyển cho Công an huyện Hoằng Hóa để khởi tố theo đúng quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ hơn 3 tạ tê tê sống đang trên đường tiêu thụ