Xét xử sơ thẩm vụ nữ sinh giao gà bị sát hại trong 3 ngày

Quốc Thịnh| 12/12/2019 10:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến trong các ngày 26-28/12, TAND tỉnh Điện Biên sẽ xét xử sơ thẩm vụ án nữ sinh giao gà bị cưỡng hiếp, sát hại dã man.

Chánh án TAND tỉnh Điện Biên, Thẩm phán Phạm Văn Nam làm chủ tọa phiên tòa này.

Các bị cáo trong vụ án gồm: Vì Văn Toán (38 tuổi, chủ mưu), Bùi Văn Công (44 tuổi), Vương Văn Hùng (35 tuổi), Phạm Văn Nhiệm (47 tuổi), Lường Văn Lả (26 tuổi), Lường Văn Hùng (39 tuổi), Phạm Văn Dũng (47 tuổi), Cầm Văn Chương (45 tuổi, cùng trú huyện Điện Biên) bị đưa ra xét xử về các tội: giết người, cướp tài sản, hiếp dâm, tàng trữ trái phép chất ma túy và bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Riêng bị cáo Bùi Thị Kim Thu (44 tuổi) bị truy tố về tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, năm 2009, Vì Văn Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng và bà Hiền chưa trả tiền; bà Trần Thị Hiền cũng còn nợ Bùi Văn Công 30 triệu đồng từ tiền mua bán ma túy năm 2017.

Xét xử sơ thẩm vụ nữ sinh giao gà bị sát hại trong 3 ngày

9 bị cáo trong vụ án

Theo đó, ngày 3/2/2019 (tức 29 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), Vì Văn Toán đã bàn bạc, lên kế hoạch, phân công vai trò, nhiệm vụ đối với các đối tượng còn lại về việc bắt cóc Cao Mỹ Duyên nhằm đòi số tiền mà bà Trần Thị Hiền còn nợ Toán.

Sau khi cùng đồng bọn bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Vì Văn Toán đã liên hệ với gia đình nạn nhân yêu cầu trả tiền, nhưng bà Hiền vẫn không trả. 

Trong khoảng thời gian từ ngày 4-6/2/2019 (tức từ 30 tháng Chạp đến ngày mồng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), tại nhà Bùi Văn Công, các đối tượng Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Cương đã hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ Duyên.

Đến tối 6/2/2019 (tức mồng 2 Tết Kỷ Hợi), Vì Văn Toán đã bàn bạc với các đối tượng về việc giết hại nạn nhân để che giấu hành vi phạm tội của bản thân và đồng phạm.

Bị can Bùi Thị Kim Thu chứng kiến, biết sự việc nữ sinh Cao Mỹ Duyện bị hiếp và bị giết nhưng không tố giác tội phạm.

Qua khám nghiệm tử thi, các cơ quan chức năng kết luận nguyên nhân chết của Cao Mỹ Duyên là bị ngạt do chèn ép cơ học vùng cổ.

Theo cáo trạng, tại cơ quan điều tra bà Trần Thị Hiền khai không quen biết các bị can trong vụ án, không nợ tiền Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và không nhận được cuộc gọi yêu cầu trả tiền của Vì Văn Toán, do vậy, Cơ quan điều tra không đủ căn cứ để kết luận bà Trần Thị Hiền biết việc Vì Văn Toán bắt cóc Cao Mỹ Duyên từ tối 4/2/2019 trước khi báo cơ quan công an. 

Theo TAND tỉnh Điện Biên, trong danh sách những nhân chứng và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan được triệu tập đến Tòa không có Trần Thị Hiền.

Trước đó, ngày 27/11, bị cáo Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà) và Bùi Văn Công đã cùng lĩnh 20 năm tù, Vì Văn Toán và Lường Văn Hùng cùng lĩnh án chung thân trong một vụ án khác về tội Mua bán trái phép chất ma túy. 

Sau phiên tòa, Trần Thị Hiền đã làm đơn kháng cáo, kêu oan.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử sơ thẩm vụ nữ sinh giao gà bị sát hại trong 3 ngày