"Yêu râu xanh" lĩnh án

Duy Bình| 14/07/2015 21:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cháu N vào bếp lấy cơm ăn, thấy vắng người, Chanh - là bác của N đã thực hiện hành vi đồi bại với N. Tại cơ quan công an "yêu râu xanh" này khai nhận trước đó đã nhiều lần hiếp dâm cháu ruột của mình.

Sau một ngày xét xử, chiều ngày 14-7, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt Chau Sóc Chanh (tự Ốc), sinh năm 1978, ngụ ấp Tà On, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn 9 năm tù về tội hiếp dâm trẻ em và buộc bồi thường cho người bị hại số tiền 11,5 triệu đồng.

Theo hồ sơ, khoảng 10 giờ ngày 15-11-2014, Neáng Srây N (sinh ngày 23-1-2007) vào nhà bếp của Chau Sóc Chanh (bác ruột N) lấy cơm ăn, thấy vắng người, Chanh nảy sinh ý định hiếp dâm bé gái này nên dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục và để N nằm trên giường thực hiện ý đồ của mình. Thực hiện xong hành vi đồi bại, Chanh dọa giết nếu N nói cho người khác biết.

Đến đêm 17-11-2014, N ngủ với Neáng Ca Rôm (bà ngoại N) nằm mơ tri hô về việc bị Chanh hiếp dâm. Thấy vậy, Rôm dẫn N đến Công an xã Châu Lăng trình báo. Ngày 19-11-2014, Chanh đến công an đầu thú.

Quá trình điều tra Chanh còn khai nhận: Khoảng thời gian từ tháng 7 đến ngày 06-11-2014, Chanh đã 03 lần hiếp dâm N, trong đó có lần tại khoa Bệnh viện đa khoa huyện Tri Tôn và ngày 6-11-2014 tại nhà Chau Sinh, Chanh có ý định giao cấu và dùng tay sờ vào bộ phận sinh dục N, tuy nhiên, thấy có người Chanh sợ bị phát hiện nên đã không thực hiện được hành vi đó.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, đã trực tiếp xâm phạm đến sức khỏe, nhân phẩm và sự phát triển bình thường của trẻ em, cũng như thuần phong, mỹ tục của dân tộc, gây mất an ninh trật tự tại địa phương nên cần có mức án nghiêm mới đủ tác dụng giáo dục, răn đe bị cáo, góp phần phòng ngừa chung cho xã hội.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ rõ thái độ ăn năn, hối cải; nhân thân chưa có tiền án, tiền sự; thuộc thành phần lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú, tự nguyện khai nhận ra các lần phạm tội trước đó và tác động gia đình bồi thường để khắc phục một phần hậu quả, được đại diện người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt nên đã tuyên mức án như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Yêu râu xanh" lĩnh án