Y án tử hình kẻ phóng hỏa cửa hàng hoa khiến 2 người chết

Nguyễn Hào| 25/05/2020 17:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HĐXX phúc thẩm nhận định hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, phóng hỏa làm 2 người chết, 1 người thương nặng nên đã bác kháng cáo xin được sống của Đặng Văn Thụ.

Sáng 25/5, tại trụ sở TAND tỉnh Đắk Lắk, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Đặng Văn Thụ, 41 tuổi, trú tại phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk về 2 tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

khuya 21/10/2018, Thụ mang 2 lít xăng đến cửa hàng bánh kem và hoa tươi Hồng Nghĩa do chị Đinh Thị Hồng Yến Nguyệt (37 tuổi, ngụ huyện Cư Kuin) làm chủ để giải quyết mâu thuẫn tình cảm.

Y án tử hình kẻ phóng hỏa cửa hàng hoa khiến 2 người chết

Bị cáo Đặng Văn Thụ

Lúc này, chị Nguyệt đóng cửa đi ngủ cùng con gái và Nguyễn Thị Vân (19 tuổi, quê Đắk Nông, người làm thuê cho chị Nguyệt). Thấy vậy, Thụ đợi đến rạng sáng hôm sau thì đột nhập vào trong cửa hàng. 

Thụ đổ xăng ra sàn nhà, rồi gọi chị Nguyệt dậy để nói chuyện. Trong lúc nói chuyện, hai bên xảy ra mâu thuẫn nên Thụ châm lửa đốt. Chủ cửa hàng chạy lên gác lửng để cứu con gái và Vân thì bị Thụ kéo lại.

Do ngọn lửa cháy nhanh làm chị Nguyệt bị bỏng nặng. Một số người đi chợ phát hiện cửa hàng bị cháy nên đã đập cửa, xông vào kéo chị Nguyệt và Thụ ra ngoài đưa đi cấp cứu. Con gái chủ cửa hàng và Vân đã tử vong trong vụ hỏa hoạn.

Các đồ vật trong cửa hàng bị cháy, hư hỏng nặng, có giá trị 18,3 triệu đồng. Theo kết luận pháp y, chị Nguyệt bị bỏng với tỷ lệ thương tích 58%.

Ngày 28/12/2019, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm tuyên tử hình đối với Thụ. 

Bị cáo làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, song HĐXX phúc thẩm cho rằng hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm, tử hình đối với Đặng Văn Thụ. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình kẻ phóng hỏa cửa hàng hoa khiến 2 người chết