Y án tử hình 2 kẻ giết người trong 2 vụ án xảy ra tại Đăk Nông

21/06/2014 06:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/6, tại tỉnh Đắk Nông, TANDTC khu vực Đà Nẵng đã đưa 2 vụ án giết người ra xét xử phúc thẩm. Các bị cáo gồm: Nguyễn Gia Thiều (SN 1967), trú tại Thôn 13, huyện Cư Jut (Đắk Nông) và Hoàng Văn Bích (1966), trú tại thôn Quyết Tâm, huyện Cư Jut.

Y án tử hình 2 kẻ giết người trong 2 vụ án xảy ra tại Đăk Nông

Bị cáo Hoàng Văn Bích tại phiên tòa

Theo Cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông: Khoảng 19 giờ ngày 8/8/2013, Nguyễn Gia Thiều đi đến nhà anh Vũ Văn Bình, trú tại thôn 2 xã, Nam Dong nhằm giết bà Hồ Thị Kim (mẹ anh Bình) để cướp đôi hoa tai của bà Kim. Khi đến nhà, thấy bà Kim đang xem tivi tại phòng khách, Thiều trốn trong phòng ngủ của anh Bình. Khoảng 3 giờ sáng hôm sau, Thiều đến giường ngủ của bà Kim, dùng tay siết cổ bà cho đến chết rồi cướp 1 đôi hoa tai, 1 sợi dây chuyền bằng bạc và 27.000 đồng. Thiều đem những đồ cướp ra bán tại tiệm vàng ở chợ Nam Dong được 2.460.000 đồng rồi trốn xuống TP Hồ Chí Minh. Đến ngày 10/8/2013 thì bị bắt.

Cũng tại huyện Cư Jut, do nghi ngờ vợ mình là Hoàng Thị Na có quan hệ tình cảm với người khác trong khi mình đi chấp hành án tù tại trại giam, khoảng 19 giờ 30 phút ngày 20/8/2013, khi Hoàng Văn Bích uống rượu với chị Na và một số bạn bè tại rẫy nhà mình thì Bích và chị Na sinh mâu thuẫn, cãi nhau. Khi chị Na chạy ra khỏi nhà thì bị Bích đuổi theo, dùng dao Thái Lan đâm 3 nhát vào ngực. Chị Na được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng chết trên đường tới Bệnh viện. Sau đó, Bích nhớ đến chuyện trước đây y đã bị vợ chồng anh Đàm Văn Song và chị Trương Thị Bằng (cách nhà Bích 1km) đánh nên tìm đến nhà để trả thù. Tại nhà anh Song, Bích đã dùng dao đâm chết anh Song và chị Bằng. Sau khi gây án, Bích uống thuốc trừ sâu để tự tử, nhưng đã được Công an xã Ea Pô và Công an huyện Cư Jut đưa đi cấp cứu nên thoát chết.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Tòa án nhân dân Tối cao đã bác kháng cáo đã tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Gia Thiều và Hoàng Văn Bích.

Ngọc Minh 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Y án tử hình 2 kẻ giết người trong 2 vụ án xảy ra tại Đăk Nông