Xét xử vụ hiếp dâm xôn xao dư luận tại Quận 7: Lê Phú Cự lĩnh 9 tháng tù

An Dương| 15/11/2019 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vụ án gây xôn xao dư luận từng được Báo Công lý theo sát, có loạt bài phản ánh những vi phạm tố tụng của kiểm sát viên VKSND Quận 7, khiến kẻ đồi bại suýt “lọt lưới” pháp luật.

Chiều 15/11/2019, TAND Tp. HCM mở phiên tòa xét xử Lê Phú Cự (SN 1968, ngụ Quận 1) bị truy tố về tội “Hiếp dâm”.  Theo cáo trạng của VKSND Tp. HCM, khoảng 10h ngày 6/7/2015, chị P.T.Tr. (SN 1993, quốc tịch Mỹ) đang ngủ tại nhà chị ruột P.T.T tại quận 7 bỗng choàng tỉnh, phát hiện Lê Phú Cự (sống như vợ chồng với chị T.) trần truồng xông vào xâm hại tình dục. Chị Tr. chống cự quyết liệt vùng dậy, Cự không buông tha, đè lên người bị hại. Chị Tr. dùng chân đạp vào người Cự vùng dậy, chạy thoát ra ngoài nhưng cửa phòng đã bị khóa.

Xét xử vụ hiếp dâm xôn xao dư luận tại Quận 7: Lê Phú Cự lĩnh 9 tháng tù
Bị cáo Lê Phú Cự

Khi chị Tr. định mở khóa cửa, Cự xông tới ôm vật chị ngã xuống sàn nhà. Cự khống chế, lột bỏ trang phục nạn nhân. Chị Tr. chống cự đến cùng, sau đó vùng dậy chạy về phía cửa sổ kêu cứu. May mắn thời điểm này, anh Nguyễn Vỹ (SN 1995, em họ chị Tr.) về đến trước nhà. Chị Tr. kêu lên: “Vỹ ơi cứu chị!”. Thấy vậy, Cự đe dọa chị Tr: “Không được kể chuyện này cho ai, nếu không sẽ tìm giết hết cả nhà”. Sau đó, Cự bỏ đi.

Quá hoảng sợ, chị Tr. gọi điện cho người thân rồi ra sân bay Tân Sơn Nhất về Mỹ. Khi đến Hồng Kông, chị Tr. gọi điện cho cha mình là ông Phạm Văn Tứ kể lại sự việc. Ông Tứ lập tức tố cáo Lê Phú Cự đến Công an quận 7.

Ngày 30/11/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CQĐT) Công an Quận 7 khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam Lê Phú Cự để điều tra về tội “Hiếp dâm”. Tuy nhiên, vụ án bất ngờ bị ông Lê Công Hòa, Phó Viện trưởng VKSND Quận 7 ký quyết định hủy bỏ việc khởi tố, đình chỉ các hoạt động tố tụng đối với Cự (?!). Báo Công lý đã có nhiều bài báo phản ánh vi phạm tố tụng của VKSND Quận 7. VKSNDTC vào cuộc, chỉ đạo làm rõ. Ngày 14/3/2017, “kỳ án” này được CQĐT Công an quận 7 phục hồi điều tra, sau đó chuyển lên thành phố giải quyết theo thẩm quyền. Lê Phú Cự bị bắt vào trưa 13/4/2019 để điều tra về tội “Hiếp dâm”.

Tại phiên tòa, bị cáo Lê Phú Cự khai thấy em vợ đang ngủ nên rút điện thoại chụp hình, điện thoại phát ra tiếng kêu nên Cự lóng ngóng làm rơi. Bị cáo với tay chụp điện thoại nên té vào người chị Tr. Chị Tr. giật mình hỏi cái gì vậy rồi la lên. “Bị cáo biết cô ấy nghĩ mình có hành vi xâm hại nên bị cáo có nói cô ấy bình tĩnh nghe giải thích”.

HĐXX hỏi bị cáo hai người có xảy ra vật lộn không? Cự trả lời “Không vật lộn, tôi 75kg, chơi thể thao, có võ thuật nên nếu tôi có hành vi thì cô ấy không có cơ hội chống trả”. “Khi cô ấy cầm điện thoại, tôi giật lại nói để tôi giải thích. Việc giật này có thể gây ra trầy xước cho cô ấy”. Bị cáo xin lỗi vì hành vi của mình là không đúng. Cự khai: “Hành vi của tôi có sai trái, bố mẹ dạy dỗ đàng hoàng nhưng hành vi người anh làm như thế với em thì không có đạo đức.”

Xét xử vụ hiếp dâm xôn xao dư luận tại Quận 7: Lê Phú Cự lĩnh 9 tháng tù
Hội đồng xét xử tuyên phạt Lê Phú Cự 9 tháng tù về tội "Hiếp dâm"

Trong phần luận tội, đại diện VKSND Tp. HCM nhận định: Mặc dù bị can Lê Phú Cự không thừa nhận hành vi nhưng qua các tài liệu, chứng cứ cho thấy Cự đã dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực để thực hiện hành vi xâm hại tình dục chị Tr. Do bị hại chống cự và anh Nguyễn Vỹ về đến nhà nên Cự không thực hiện được hành vi. Hành vi của Cự xâm phạm đến sức khỏe, danh dự, nhân phẩm của người khác, ảnh hưởng xấu đến trật tự xã hội, cần xử nghiêm để răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung cho xã hội. Đại diện VKSND Tp. HCM đề nghị tuyên phạt bị cáo Cự mức án từ 2 năm 6 tháng đến 3 năm tù về tội “Hiếp dâm”.

HĐXX nhận định việc điều tra, truy tố của các cơ quan tiến hành tố tụng đối với Lê Phú Cự về tội “Hiếp dâm” là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Tại phiên tòa, tuy bị cáo không nhận tội nhưng căn cứ vào lời khai người bị hại và người làm chứng phù hợp với nhau. HĐXX xét thấy đơn tố cáo của người bị hại là có căn cứ, Cự đã xâm hại tình dục chị Tr., do bị chống cự quyết liệt nên không thực hiện được. Hành vi này cần xử nghiêm để răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung. Từ đó, HĐXX tuyên phạt Lê Phú Cự 9 tháng tù về tội “Hiếp dâm”.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ hiếp dâm xôn xao dư luận tại Quận 7: Lê Phú Cự lĩnh 9 tháng tù