Xét xử nhóm cổ động viên trong vụ ném pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy

Duy Uyên| 19/05/2020 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 19/5, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ CĐV Nam Định ném pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy, trúng đùi 1 nữ cổ động viên.

Ba bị cáo gồm Vũ Trung Trực (35 tuổi, trú tại huyện Giao Thủy, Nam Định), Trần Đắc Chương (18 tuổi, trú tại huyện Vụ Bản, Nam Định) và Trần Văn Sùng (Nam Định) bị đưa ra xét xử về các tội: gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, chống người thi hành công vụ.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Vũ Trung Trực 4 năm tù về tội cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Hai bị cáo Trần Đắc Chương và Trần Văn Sùng bị phạt lần lượt 8 tháng và 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.

Xét xử nhóm cổ động viên trong vụ ném pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy

Pháo sáng bắn từ khán đài B sang khán đài A khiến 1 người bị thương

Theo cáo trạng, ngày 11/9/2019 Trực mua trên mạng 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng rồi mang đi Hà Nội để cổ vũ trận bóng đá giữa CLB Hà Nội và CLB Nam Định.

Khi tập trung tại Nam Định, Trực cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho một người 6 quả pháo sáng. Trên đường đi, Trực đốt một số pháo sáng, giữ lại 2 quả pháo dù và 4 pháo sáng giấu vào loa thùng để mang vào sân Hàng Đẫy.

Vào đầu hiệp 2 của trận đấu, khi tỷ số đang là 4-1 nghiêng về đội bóng của Hà Nội, Trực đã có hành vi bắn quả pháo dù từ phía khán đài của Cổ động viên CLB bóng đá Nam Định (khán đài B) sang khán đài A (CLB bóng đá Hà Nội), khiến pháo rơi trúng đùi trái chị Huyền Anh (công tác tại báo Nhi Đồng) khi chị này đang cùng bạn xem trận đấu, khiến chị bị bỏng nặng. Khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn.

Chị Huyền Anh được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu và phải phẫu thuật 2 lần để điều trị vết thương, loại bỏ phần da thịt rách nát hở tận xương.

Khi lực lượng an ninh có mặt để ngăn chặn, hai đối tượng Trần Đắc Chương và Trần Văn Sùng đã chống trả, đánh một cảnh sát cơ động bị thương và có hành vi tấn công bằng chân, ném chai nước về phía các chiến sỹ cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ bảo vệ trận đấu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử nhóm cổ động viên trong vụ ném pháo sáng trên SVĐ Hàng Đẫy