Vu khống cán bộ cướp tài sản, lĩnh 3 năm tù

Thành Nhớ| 17/07/2019 13:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/7, TAND tỉnh Cà Mau mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Trần Thị Phương Mai (sinh năm 1977, ngụ K.7, thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) về tội “Vu khống”.

Trước đó, bị cáo Mai bị Toà án cấp sơ thẩm tuyên phạt 3 năm tù giam về tội “Vu khống”. Không chấp nhận bản án, bị cáo Mai làm đơn kháng cáo yêu cầu hủy án sơ thẩm, đồng thời điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo.

Theo cáo trạng, bị cáo Mai có thuê miếng đất trồng lúa của một hộ dân ở K.2, phường 9, TP.Cà Mau để kinh doanh và mua bán. Sau khi thuê, bà Mai đưa vật tư, dụng cụ phương tiện để xây dựng dù biết tình trạng đất đã có quyết định thu hồi để thực hiện dự án Khu C, Khu liên hợp Thể dục – Thể thao.

Vu khống cán bộ cướp tài sản, lĩnh 3 năm tù

Bị cáo Mai tại phiên tòa

Đến ngày 1/8/2018, đoàn công tác của UBND P.9 kết hợp cơ quan chức năng TP.Cà Mau lập biên bản vi phạm và tạm giữ tang vật vi phạm hành chính trước sự chứng kiến của bị cáo Mai. Người phụ nữ này không đồng ý kí tên mà làm đơn tố giác tội phạm, bịa đặt vu khống đoàn công tác phường 9 và những người có liên quan.

Từ ngày 2/8/2018 đến ngày 15/8/2018, bị cáo Mai làm rất nhiều đơn tố cáo, tố giác tội phạm gửi nhiều cơ quan chức năng có thẩm quyền của tỉnh Cà Mau và Trung ương. Bà này cho rằng, những người trong đoàn công tác đã lạm dụng chức vụ quyền hạn tổ chức “cướp tài sản” của bà với tổng tài sản trị giá khoảng hơn 100 triệu đồng và 2 bao tiền 6 tỷ đồng.

Ngoài ra, bị cáo Mai còn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với những người trong đoàn công tác. Thế nhưng, qua kiểm tra xác minh, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau kết luận không có sự việc phạm tội nên không khởi tố vụ án.

Sau đó, những người trong đoàn công tác có đơn gửi Cơ quan CSĐT tố cáo bị cáo Mai “Vu khống”. Qua thu thập, đánh giá chứng cứ, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bị cáo Mai.

Tại phiên xét xử, HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội không những xâm phạm đến danh dự nhân phẩm của cán bộ thi hành công vụ mà còn gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân về việc thi hành công vụ của cơ quan Nhà nước, chính quyền địa phương. Từ đó, HĐXX không chấp nhận kháng cáo và giữ nguyên án sơ thẩm đối với bà Mai.

Được biết, bị cáo Mai từng bị TAND H.Nhơn Trạch, Đồng Nai xử phạt 2 năm tù về tội “Xâm phạm mồ mả, hài cốt” và đã chấp hành án tù xong vào năm 2011.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vu khống cán bộ cướp tài sản, lĩnh 3 năm tù