Vào tù vì người yêu nhí chủ động "yêu"

Đoàn Nga| 23/01/2015 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại cơ quan điều tra, bé gái 15 tuổi thừa nhận trong 3 lần quan hệ tình dục với người yêu thì có tới 2 lần cô bé chủ động trước.

Gặp nhau tại tòa sau một thời gian dài không gặp, bị hại và bị cáo trao cho nhau ánh mắt tình tứ của hai kẻ yêu nhau. Chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật mà bị cáo Lê Xuân Việt, 23 tuổi (ở phường Cốc Lếu, thành phố Lào Cai) đã “yêu” nhầm bé gái rồi dính vào vòng lao lý.

Theo bản án sơ thẩm của TAND huyện Gia Lâm, ngày 30/6/2014, chị D. 44 tuổi (ở Gia Lâm, Hà Nội) có đơn trình báo về việc Việt có quan hệ tình dục với con gái chị là bé Mai, sinh năm 1999. Ngay khi nhận được đơn trình báo, Công an huyện Gia Lâm đã bắt khẩn cấp Việt để điều tra làm rõ.

Tại cơ quan công an, Việt khai nhận, anh ta và cô nữ sinh lớp 9 có quan hệ yêu đương với nhau từ năm 2013 và cả hai đã có quan hệ tình dục với nhau 3 lần tại phòng trọ của Việt. Tất cả những lần quan hệ đó đều được sự đồng ý của Mai. Mai cũng thừa nhận, hai trong 3 lần là cô bé chủ động đặt vấn đề quan hệ tình dục với bị cáo. Vẫn theo lời khai của Mai, cô và Việt có quan hệ tình cảm sâu sắc và hai người đã có hứa hẹn với nhau.

Trước hành vi này, TAND huyện Gia Lâm đã quyết định tuyên phạt Việt 36 tháng tù về tội “Giao cấu với trẻ em”.

Mai cho rằng, để xảy ra sự việc trên có phần lỗi của cô và xin HĐXX cấp sơ thẩm giảm nhẹ hình phạt cho người yêu. Ngay sau khi người yêu bị tuyên án, Mai cùng với mẹ đẻ đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ cho người yêu.

Vào tù vì người yêu nhí chủ động

Lê Xuân Việt tại phiên xét xử

Tại phiên phúc thẩm, một lần nữa mẹ bé Mai trình bày, do con gái cũng có lỗi chứ không phải lỗi hoàn toàn thuộc về Việt nên chị tha thiết xin HĐXX xem xét cho Việt được hưởng án treo. Hơn nữa, cậu ta có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn khi cả bố và mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, em trai lại bị thần kinh nên Việt là lao động chính trong gia đình.

Đến dự phiên tòa, cô bé Mai luôn đưa mắt nhìn người yêu còn phía trên vành móng ngựa, thỉnh thoảng Việt lại ngoảnh xuống nhìn Mai nhoẻn cười.

Trong giờ nghị án, Việt nhờ luật sư mang tặng cho người yêu chiếc nhẫn mà cậu ta đã tỷ mẩn tết trong những ngày bị giam giữ.

Không như những vụ án khác, vụ án này gia đình bị cáo và bị hại ngồi lẫn với nhau, thỉnh thoảng họ lại quay sang trò chuyện rồi cùng cầu nguyện cho cậu trai “trẻ người non dạ” được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Sau khi nghị án kéo dài hơn 1 tiếng đồng hồ, HĐXX quyết định chuyển 36 tháng tù giam mà phiên sơ thẩm trước đó đã tuyên thành 36 tháng treo.

Nghe mức án như điều mong mỏi, cả hai gia đình vỗ tay hoan hô, mẹ bị hại mỉm cười hài lòng. Bé Mai bật khóc vì hạnh phúc, “may quá thế là anh ấy đã trở về”, cô bé thì thầm nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì người yêu nhí chủ động "yêu"