Vào tù vì cướp tiền của con nợ

Mạnh Hùng| 28/12/2016 15:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (28/12), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo Nguyễn Thị Vân (SN 1971, quốc tịch Canada) và Nguyễn Công Thành (SN 1974, quốc tịch Hoa Kỳ) về tội Cướp tài sản.

Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Thị Vân và ông Nguyễn Quang Thái (SN 1959, trú tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đều sinh sống và làm việc tại Canada. Năm 2007, ông Thái có vay của Vân số tiền 150.000 USD Canada. Sau khi làm ăn thua lỗ, ông Thái đã chuyển đi nơi khác sinh sống và không liên lạc gì với Vân.

Đến tháng 10/2015, Vân cùng bạn trai là Nguyễn Công Thành về Việt Nam thăm người thân. Khoảng 7h tối ngày 28/10/2015, Vân và Thành đang đi dạo trên phố Hàng Bài thì bất ngờ nhìn thấy ông Thái.

Ngay lập tức, Vân đã chạy tới túm tay ông Thái và hô to “người nợ tiền em đây rồi, anh Thành ơi giữ lấy nó”. Thấy bạn gái nói vậy Thành đã lao tới túm tay ông Thái, ông Thái đã vung tay ra thì đã bị Thành đấm vào mặt, vào người ông Thái, rồi bẻ quặt tay ông Thái ra phía sau, Vân nói với Thành “anh lấy cái ví xem nhà ông Thái ở đâu”, rồi Thành móc tay vào túi quần ông Thái lấy chiếc điện thoại đưa cho Vân, tiếp đó Thành móc trong túi quần của ông Thái ra một nắm tiền và vung lên.

Vào tù vì cướp tiền của con nợ

Hai bị cáo Vân và Thành tại phiên tòa xét xử

Ngay sau đó, Vân đã nhặt tiền và đút vào túi quần của Thành rồi gọi taxi đưa ông Thái về nhà bố Vân để biết nhà Vân khó khăn như thế nào mà lo trả nợ cho Vân.

Tại đây, ông Thái có thừa nhận trước đây có vay của vợ chồng Vân 150.000 USD Canada, rồi viết giấy vay để làm tin. Sau đó ông Thái đã gọi điện cho người nhà đem 2.000 USD để đưa cho Vân.

Sau khi về, ông Thái đã làm đơn tố cáo đến Công an. Tổng số tiền mà Vân và Thành đã cướp của ông Thái là gần 10 triệu đồng.

Tại phiên tòa, cả hai bị cáo Vân và Thành đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về với hai con hiện đang ăn học ở Canada.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX cho rằng hành vi phạm tội của hai bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội nên cần phải có hình phạt nghiêm minh để răn đe giáo dục và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc như trên là có một phần lỗi của bị hại, cả hai bị cáo đều có nhân thân tốt và hậu quả hiện đã được khắc phục nên áp dụng các tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Từ nhận định trên, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Vân 16 tháng tù giam và bị cáo Nguyễn Công Thành 14 tháng tù giam về tội Cướp tài sản. Được biết, ông Thái và chồng Vân là hai người bạn thân của nhau. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vào tù vì cướp tiền của con nợ