Tuyên hơn 70 năm tù cho nhóm thanh thiếu niên giết người

Ngọc Minh| 27/03/2019 16:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/3, TAND tỉnh TT-Huế đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo về tội danh “Giết người”.

Các bị cáo gồm: Trần Văn Vũ (SN 2002), Trần Nguyễn Anh Quân (SN 2002), Nguyễn Duy Hoàng (SN 2002), Nguyễn Văn Vệ (SN 1999), Lê Công Phước (SN 1998) tất cả đều trú tại phường Thủy Phương, thị xã Hương Thuỷ, tỉnh TT-Huế.

Theo cáo trạng, khoảng 2h45 ngày 14/7/2018, Vũ, Vệ, Quân, Hoàng, Phước, Trần Nhật Lâm và Nguyễn Hoàng Đạt đang ngồi nhậu tại quán nướng Diệu, đường Lê Quý Đôn, phường Phú Hội, TP.Huế thì nhóm thanh niên 07 người gồm: Lê Khắc Nhàn (SN 1993), Lê Quang Kiên (SN 1995), Hoàng Ngọc Toàn, Đặng Duy Hợi, Nguyễn Trần Minh Thuý, Dương Thị Tuyết Nhi và Trúc cũng vào quán nướng Diệu nhậu.

Tuyên hơn 70 năm tù cho nhóm thanh thiếu niên giết người

Các bị cáo tại phiên tòa

Trong khi nhậu, Vũ nhiều lần đem con dao bấm để lên bàn cho mọi người xem. Một lúc sau, khi đi vệ sinh về Vệ nói với Vũ là Nhàn nhìn đểu bàn của nhóm mình. Nghe vậy, Vũ nói “Tý nữa nhậu xong tính tiền rồi diễn phim cho mọi người xem”.

Đến khoảng 04h10 cùng ngày, sau khi tính tiền xong, Vệ cầm côn nhị khúc, Vũ cầm dao bấm qua đánh, đâm Nhàn và Kiên. Anh Nhàn bỏ chạy ra hướng ngã 6 đường Hùng Vương thì Vệ cầm nhị khúc, Vũ cầm dao bấm, Quân, Phước, Hoàng cầm ghế, vỏ chai bia đuổi theo đánh, đến cửa số 2 vào Trung tâm thể thao dưới nước thì có người can ngăn nên bọn chúng dừng lại.

Anh Nhàn bị Vệ đánh vào đầu và bị Vũ đâm vào lưng hông bên phải và chết tại bệnh viện Trung ương Huế. Anh Kiên bị Vũ đâm 03 nhát vào vùng lưng và ngực phải.

Tại Bản kết luận giám định pháp y về tử thi số: 162 – 18/TT ngày 17/7/2018, của Trung tâm Pháp tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận về nguyên nhân chết anh Lê Khắc Nhàn là do tổn thương đa nội tạng gây sốc mất máu dẫn đến tử vong.

Tại bản giám định Pháp y số 360-18/TgT ngày 30/10/2018, của Trung tâm Pháp y tỉnh Thừa Thiên Huế kết luận về thương tích của anh Lê Quang Kiên tỷ lệ tổn thương chung cơ thể hiện tại là 67 %.

Tại phiên tòa, các bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, đã bồi thường một số tiền cho gia đình bị hại, các bị cáo đều chân thành xin lỗi với người bị hại và xin được khoan hồng của pháp luật. Trong 5 bị cáo thì đã có 3 người phạm tội khi chưa đủ tuổi vị thành niên, gia đình bị hại cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt đối với các bị cáo.

Xét thấy, hành vị của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì một lý do nhỏ mà cướp đoạt đi tính mạng của người khác, các bị cáo cần một mức án nghiêm khắc. Vì vậy, HĐXX tuyên phạt, bị cáo Trần Văn Vũ 17 năm tù, Nguyễn Văn Vệ 19 năm tù, Trần Nguyễn Anh Quân 12 năm tù, Nguyễn Duy Hoàng 7 năm 6 tháng tù, Lê Công Phước 15 năm tù vì cùng tội danh “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên hơn 70 năm tù cho nhóm thanh thiếu niên giết người