Tuyên án tử hình và chung thân cho các đối tượng buôn bán ma túy

Hồng Phan| 04/09/2019 15:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/9, TAND TPHCM đã mở phiên sơ thẩm và tuyên phạt Trần Văn Nam (SN 1991, ngụ tại Quảng Ninh) tử hình và Diệp Tuấn Anh (SN 1976, ngụ tại Quận 8) tù chung thân về tội “Mua bán trái phép chất ma tuý”.

HĐXX nhận định cáo trạng đã truy tố đúng người đúng tội, hành vi các bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, nhận thức được hành vi của mình vi phạm pháp luật, là nguyên nhân các loại tội phạm khác, nhưng vì tư lợi vẫn thực hiện, mua bán ma tuý số lượng lớn, nên cần xử nghiêm.

Tuyên án tử hình và chung thân cho các đối tượng buôn bán ma túy

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, trưa ngày 21/4/2017, tại ngã ba đường số 1 và An Dương Vương thuộc Quận Bình Tân, CSĐT tội phạm về ma tuý phối hợp với Bộ Công an bắt quả tang Diệp Tuấn Anh có hành vi cất giấu ma tuý. Thu giữ tại chỗ ngồi của Tuấn Anh trên xe ô tô hơn 500g ma tuý loại Methamephetamine (MA). Thu giữ tại nhà Tuấn Anh ở chung cư Conic thuộc huyện Bình Chánh gần 10g MA, 2 khẩu súng là đồ chơi nguy hiểm.

Qua lời khai của Tuấn Anh, cơ quan Công an bắt tiếp Trần Văn Nam và thu giữ tại nhà Nam ở chung cư Bình Trị Đông B thuộc Quận Bình Tân gần 3,8kg MA và 4g Ketamine.

Tại cơ quan điều tra, Tuấn Anh khai quen Nam khoảng 3 tháng, đã ba lần đến nhà Nam ở chung cư Bình Trị Đông B mua ma tuý. Tuy nhiên sau đó, Tuấn Anh nói không có việc mua ma tuý của Nam và số ma tuý trên xe không phải của Tuấn Anh. Nhưng qua xác minh điều tra, cơ quan CSĐT đã xác định Tuấn Anh đã nhiều lần mua ma tuý của Nam và lần cuối mua hơn 500g MA thì bị bắt giữ.

Riêng Nam khai không có việc mua bán ma túy với Tuấn Anh, chỉ khai vào ngày 15/4/2017, Nam từ Quảng Ninh qua Trung Quốc mua 4kg ma tuý đá của một người Trung Quốc. Người Trung Quốc này còn cho Nam một ít ketamine để Nam đi chào hàng. Sau đó, Nam đem số ma tuý này vào TPHCM để bán lại kiếm lời. Khoảng 10 giờ ngày 21/4/2017, Nam đem số ma tuý trên về chung cư mình để cất giấu, chưa kịp tiêu thụ đã bị bắt giữ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyên án tử hình và chung thân cho các đối tượng buôn bán ma túy