Từ trong trại giam, gọi điện "điều" đàn em đi nhập ma túy

Đoàn Nga| 06/02/2015 17:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để duy trì điện thoại trong buồng giam, Trang sử dụng 4 cục pin tiểu xếp nối tiếp rồi dùng đoạn dây đồng nối vào hai đầu xạc. Sau đó, Trang gọi điện"điều" Hào đi nhập ma túy cho mình.

Ngày 6/12, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Dương Ngọc Trang, 30 tuổi (ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), mức án chung thân; Dương Văn Tiến, 27 tuổi (ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội), 20 năm cùng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Nguyễn Đình Hào, 30 tuổi (ở Vĩnh Phúc), 17 năm về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 24/5/2013, Trang thuê Tiến (lái xe taxi) chở từ thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc đến Lóng Luông, Mộc Châu để mua heroin. Đến sáng ngày 25/5/2013, Khi Trang và Tiến về đến ngã ba Xuân Mai, Chương Mỹ, HN thì bị bắt giữ thu bánh heroin. Đây là lần thứ tư Trang thuê Tiến lái xe taxi chở đi mua ma túy để về bán lấy tiền chênh lệch từ 15-20 triệu đồng/bánh.

Sau đó Trang và Tiến cùng thay đổi lời khai và khai lên Mộc Châu 4 lần nhưng chỉ mua được 1 bánh heroin. Mục đích mua hộ người phụ nữ mới quen. Cả hai đều không chứng minh được lý do thay đổi để bác bỏ lời khai trước. Do đó, không có căn cứ dể chấp nhận.

Sau đó, khoảng 16h ngày 20/9/2013, tại khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, đã bắt quả tang Hào đang mang 1 bánh heroin, đi tiêu thụ.

Từ trong trại giam, gọi điện

Các bị cáo tại phiên xét xử

Theo lời khai của Hào, số ma túy trên được Trang gọi điện từ trong trại giam ra thuê vận chuyển đến Tân Dân, Sóc Sơn, Hà Nội với tiền công là 6 triệu đồng. Hào đang nợ tiền của vợ chồng Trang nên đồng ý. Sáng 20/9/2013, theo chỉ đạo của Trang, Hào đi ô tô khách lên thành phố Hòa Bình mua hàng, khi về đến thị trấn Xuân Mai thì bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Trang khai khi bị tạm giam đã giấu mang vào trại 1 điện thoại di động 2 sim. Ngày 11/8/2013, từ trại tạm giam, Trang đã nhiều lần gọi điện, nhắn tin cho người nhà và Hào thuê vận chuyển heroin. Trong ngày 20/9/2013, Trang nhiều lần liên lạc chỉ đạo Hào nhận heroin. Trang thường sử dụng điện thoại trong nhà vệ sinh để tránh bị phát hiện. Để duy trì điện thoại trong buồng giam, Trang sử dụng 4 cục pin tiểu xếp nối tiếp rồi dùng đoạn dây đồng nối vào hai đầu xạc. Những dụng cụ này do thợ điện từ trại vứt bỏ. Khi nghĩ Hào bị bắt, Trang đã hủy điện thoại và sim nên cơ quan điều tra không thu hồi được.

Về nguồn gốc điện thoại, Trang khai ngày 11/8/2013, gã đã câu móc điện thoại, sim, xạc, pin tiểu đồ ăn từ bên ngoài vào buồng giam qua lỗ đục tường là nơi dùng để lắp đèn chiếu sáng.

Đối với cán bộ trại giam quản lý can phạm để Trang sử dụng điện thoại trong buồng giam, quá trình điều tra xác định không biết, không liên quan đến việc Trang câu móc điện thoại từ ngoài vào trại nên không xử lý.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ trong trại giam, gọi điện "điều" đàn em đi nhập ma túy