Tử hình kẻ vận chuyển trái phép 3kg ma túy

Hoàng Cường Linh| 27/02/2020 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/2, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Đào Vương Khanh (SN 1989, trú xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) về tội danh Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, năm 2013, Đào Vương Khanh đi làm việc tại Lào, có quen biết với một người Lào tên Vự. Đầu tháng 9/2019, Khanh và Vự gặp nhau tại một quán cafe thuộc địa bàn xã Minh Sơn, huyện Đô Lương để bàn về việc vận chuyển ma túy.

Đến khoảng 18h ngày 5/9/2019, Vự gọi điện thông báo cho Khanh đêm muộn ngày 7/9 đến đối diện cổng chợ huyện Đô Lương để nhận “hàng” và yêu cầu Khanh mang số “hàng” này về huyện Diễn Châu sẽ có người lấy với tiền công 30 triệu đồng.

Như đã hẹn, khoảng 00h ngày 7/9/2019, Khanh đến đối diện cổng chợ Đô Lương thì gặp một đối tượng đi xe máy giao cho Khanh một túi xách màu đen và nói bên trong có 3 kg ma túy đá và 30 triệu đồng rồi bỏ đi.

Tử hình kẻ vận chuyển trái phép 3kg ma túy

Bị cáo Đào Vương Khanh tại phiên tòa.

Sau đó, Khanh mang túi xách đựng ma túy rồi gọi xe taxi đi “giao dịch”. Đến khoảng 2h30 phút cùng ngày, khi đi đến km422- QL1A (thuộc địa phận xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An) thì Khanh bị công an dừng xe kiểm tra. Lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ một túi vải màu đen, trong đó chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy và số tiền gần 30 triệu đồng.

Quá trình điều tra, 3kg tinh thể màu trắng mà Khanh vận chuyển đã được công an tỉnh Nghệ An kiểm định là ma túy methamphetamin có tổng khối lượng là 2976,7 gam.

Được biết, Khanh là đối tượng đã có 3 tiền án do TAND Huyện Đô Lương xử phạt về các tội: Cố ý làm hư hỏng tài sản (năm 2008); Chiếm đoạt tài sản (năm 2011); Tàng trữ trái phép chất ma túy (2017).

Tại phiên xử, bị cáo Khanh thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi và thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Được biết Khanh là con út trong gia đình có 3 người con, bố đã mất. Khanh lấy vợ và đã có con vào năm 2016. Năm 2018 Khanh ly hôn vợ. Hiện con nhỏ đang sống với bà nội.

Nhận định hành vi của bị cáo đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, lại có nhân thân xấu, đã nhiều lần bị xử phạt nhưng không hối cải làm người lương thiện. Hành vi của bị cáo không chỉ gây bức xúc trong dư luận mà còn tiếp tay gieo rắc cái chết trắng cho những người khác, bản thân bị cáo không còn có khả năng để giáo dục nên cần phải cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt bị cáo Đào Vương Khanh mức án tử hình về tội danh trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ vận chuyển trái phép 3kg ma túy