Tử hình kẻ giết hai người cướp tài sản ở Quảng Trị

T.T| 17/11/2015 11:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Không có tiền trả nợ gia đình người yêu, Hồ Chí Bảo đã đột nhập vào cửa hàng vật liệu xây dựng Hòa Tý với mục đích cướp tài sản. Khi bị phát hiện, Bảo ra tay giết chết hai người rồi lấy tài sản bỏ trốn.

Sáng nay (17/11), TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa xét xử lưu động tại Trung tâm Văn hóa huyện Hướng Hóa đối với bị cáo Hồ Chí Bảo (sinh năm 1991, trú thôn Trung Hòa, xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) về hai tội Giết người và Cướp tài sản. 

Trước giờ xử, bị cáo Hồ Chí Bảo bỗng dưng ngất xỉu nên phiên tòa khai mạc muộn hơn so với dự kiến.

Trong suốt quá trình xét xử, bị cáo Hồ Chí Bảo đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Được nói lời sau cùng, Bảo ân hận: "Do tuổi trẻ nông nổi nên đã gây ra tội lỗi, tôi xin được bồi thường thiệt hại và chịu mọi hình phạt của pháp luật để chuộc lại lỗi lầm của mình".

Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên Hồ Chí Bảo mức án tử hình về tội giết người và 10 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình. Về dân sự, bị cáo phải bồi thường 172 triệu đồng cho gia đình bị hại.

Tử hình kẻ giết hai người cướp tài sản ở Quảng Trị

Hồ Chí Bảo bất ngờ ngất xỉu trước giờ xử. Ảnh: Quốc Nam (Tuổi trẻ)

Theo cáo trạng, Hồ Chí Bảo có nhận 50 triệu đồng của gia đình chị V.T.N (là người yêu của Bảo, trú tại xã Tân Liên, huyện Hướng Hóa) để “chạy việc” cho chị N. Do Bảo không chạy được nên gia đình chị N đã yêu cầu Bảo trả lại số tiền trên. Do đã tiêu hết số tiền nên bị cáo nảy sinh ý định đi trộm cắp tài sản.

Phát hiện thấy cửa hàng vật liệu xây dựng Hòa Tý (tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh) của gia đình anh Nguyễn Văn Hiền (tên thường gọi là Hòa) và chị Hồ Thị Tý (35 tuổi) làm chủ có nhiều tài sản nên Bảo đã quyết định đột nhập để trộm cắp.

Tử hình kẻ giết hai người cướp tài sản ở Quảng Trị

Bị cáo Hồ Chí Bảo tại phiên xử 

Sáng ngày 7/8/2015, Bảo mua găng tay và dao mang theo trong người rồi đóng giả là người mua vật liệu để thăm dò tình hình. Khoảng 14h10 ngày 7/8, Bảo mang theo dao lẻn vào nhà chị Tý từ cổng chính, rồi vào phòng ngủ của vợ chồng chị Tý - nơi có két sắt đặt bên trong và lục tìm tài sản.

Đúng lúc này, chị Tý phát hiện sự việc nên Bảo đã khống chế và dùng dao đâm chị Tý nhiều nhát khiến nạn nhân tử vong. Lúc này trong phòng còn có cháu bé là con của chị Tý đang ngủ.

Nghe tiếng động trong phòng, ông Nguyễn Văn Sắt (80 tuổi, là bố chồng chị Tý) đã chạy đến và phát hiện Bảo đang cạy két sắt nên ông la hét. Bảo ngay lập tức sát hại ông Sắt bằng nhiều nhát dao liên tiếp.

Thấy có dấu hiệu bất thường, chị Hồ Thị Thuận nhân viên tại cửa hàng vật liệu chạy vào kiểm tra cũng bị Bảo cầm tay kéo vào phòng định đâm. Chị Thuận đã nhanh chân ôm đứa bé chạy vào phòng vệ sinh khóa trái cửa.

Một lúc sau, tưởng hung thủ đã bỏ đi, chị Thuận liền mở cửa để gọi người ứng cứu thì bị Bảo tấn công. Hai bên giằng co, hậu quả chị Thuận bị đâm một nhát vào đầu, hung thủ bị thương ở tay.

Sau đó, Hồ Chí Bảo ôm số tiền và vàng cướp được bỏ vào trong người, lên xe máy tẩu thoát. Trên đường trốn chạy, Bảo vứt con dao gây án vào bụi rậm cùng găng tay, áo dính máu ở khu vực gần nghĩa trang thị trấn Khe Sanh.

Bảo ung dung về nhà người yêu và nói đã có tiền trả cho bố mẹ chị, đồng thời nói dối chị N. là bị ngã xe nên chị N. lấy khăn băng vết thương cho Bảo rồi đưa Bảo đến Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa khâu vết thương. 

Khi cấp cứu vết thương cho Bảo, các bác sĩ ở bệnh viện này nghi ngờ và báo cho công an đến làm việc. Đến 17h40 phút cùng ngày Bảo bị bắt.

Tổng số tiền, vàng Bảo đã cướp của gia đình chị Tý trị giá khoảng 100 triệu đồng.

Ngày 10/8, Công an tỉnh Quảng Trị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hồ Chí Bảo (24 tuổi, Quảng Bình) về hành vi phạm “Giết người”, “Cướp tài sản”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tử hình kẻ giết hai người cướp tài sản ở Quảng Trị