Tranh giành quyền nuôi con, sát hại bạn trai của vợ cũ

Mạnh Hùng| 07/07/2018 09:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Vũ Hữu Hà (SN 1983, trú tại phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2005, Vũ Hữu Hà kết hôn với chị Nguyễn Thị Hồng Nhiên và sinh được 2 người con là N. và B.M. Thời gian đầu, cuộc sống gia đình Hà vô cùng hạnh phúc với vợ đẹp, con ngoan. Tuy nhiên, ít lâu sau, vợ chồng họ bắt đầu nảy sinh những mâu thuẫn.

Do đó, tháng 8/2017, họ đã ra tòa   ly hôn  . Được Tòa án cho nuôi hai con, chị Nhiên liền mang con tới căn nhà thuê tại đê Trần Khát Chân (ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng). Do bận công việc, hàng ngày, chị Nhiên vẫn gửi con cho Hà chăm sóc, đến chiều tối thì đón về.

Thấy vậy, Hà đòi đón cả hai con về chăm sóc, nuôi nấng. Lý do Hà đưa ra là chị Nhiên có bạn trai, không chăm sóc được con. Trước ý định của chồng cũ, chị Nhiên không đồng ý. Bị vợ cũ phản đối, Hà vẫn “phớt lờ” để thực hiện mục đích đưa 2 con về ở với mình.

Theo đó, khoảng 11h ngày 10/12/2017, Hà chở con gái lớn tên N. tới chỗ chị Nhiên đang ở để lấy quần áo, sách vở. Tại đây, Hà gặp anh Lữ Hồng Dương (bạn trai chị Nhiên). Khi vừa nhìn thấy cháu N. về nhà, trên tay cầm theo bao tải, chị Nhiên liền hỏi chuyện con gái. Nghe cháu N. nói: “Con lấy quần áo, sách vở về bên bố”, chị Nhiên choáng váng.

Tranh giành quyền nuôi con, sát hại bạn trai của vợ cũ

Bị cáo Vũ Hữu Hà tại phiên tòa xét xử

Sau đó, chị Nhiên đã bảo anh Dương ra ngoài để mẹ con chị có khoảng không gian riêng để nói chuyện. Tuy nhiên, cháu N. không nghe lời mẹ, tiếp tục lấy đồ đạc để đến ở với bố.

Về phía anh Dương, sau khi nghe chị Nhiên nói vậy nên đi ra ngoài hành lang. Tại đây, anh Dương đã gặp Hà - đang đứng bên ngoài đợi con gái mang đồ ra. Nhìn nhau, anh Dương nói: “Mày là đàn ông mà không ra gì, gần 40 tuổi đầu mà không biết suy nghĩ”. Nghe vậy, Hà đáp: “Đây là việc của tao, không liên quan đến mày”. Lúc này thấy cháu N. bê tải quần áo đi ra, Hà xách tải quần áo của con xuống sân để hai bố con ra về.

Về tới nhà, Hà liền nhờ bố đẻ là ông Vũ Hữu Tuấn chở cháu N. và cháu B.M. đến nhà chị Nhiên để lấy quần áo cho cháu B.M. Nhận lời, ông Tuấn chở hai cháu nội tới chỗ con dâu cũ đang thuê trọ. Trong khi đó, Hà vì nóng lòng nên sau khi ông Tuấn đi cũng lấy xe phi tới chỗ chị Nhiên. Khi đến bể cá ở tầng lửng, Hà nhìn thấy con dao nhọn liền cầm dao nhằm mục đích nếu đánh nhau với Dương sẽ sử dụng dao làm hung khí.

Lên đến tầng 2, Hà gặp anh Dương đang đứng ngoài hành lang. Bởi trước đó, khi nhìn thấy hai con tới nhà, chị Nhiên đã bảo anh Dương ra ngoài cho ba mẹ con họ nói chuyện riêng với nhau.

Tại đây, anh Dương và Hà đã xảy ra cãi vã. Xô xát xảy ra, anh Dương dùng tay phải đấm một cái vào mũi, một cái vào mặt Hà. Bị đấm, Hà lùi lại lấy dao ra. Sau đó, Hà dùng tay phải đẩy dao vào ngực anh Dương. Thấy anh Dương tránh được nhát đâm ấy, Hà tiếp tục vung dao đâm một nhát vào ngực trái anh Dương. Khi anh Dương dùng tay phải giữ tay cầm dao, tay trái giữ vai mình, Hà liền vòng tay phải ra sau lưng giữ áo nạn nhân.

Sau đó, Hà dùng chân trái ngoắc vào chân anh Dương vật bị hại ngã ngửa ra sau. Hà lao tới đè lên người anh Dương để đâm tiếp và mọi chuyện chỉ dừng lại khi có sự can thiệp của những người dân sống xung quanh đó.

Sau khi gây án, Hà vứt dao lại hiện trường rồi tới công an đầu thú.

Hậu quả, anh Dương tử vong do vết thương quá nặng.

Tại phiên tòa xét xử vừa qua, khi được đưa vào phòng xử án, bị cáo Hà chỉ ngồi lặng im. Phía sau bị cáo, mẹ nạn nhân ôm di ảnh, liên tục đưa tay lau nước mắt. Qua tiếng nấc nghẹn ngào, mẹ anh Dương gào khóc: “Con tôi nó ngoan ngoãn, sao lại giết hại nó”.

Do luật sư của bị hại xin hoãn phiên xét xử, nên sau khi xem xét HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định hoãn tòa.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tranh giành quyền nuôi con, sát hại bạn trai của vợ cũ