Trả giá vì buôn bán hàng cấm

Minh Quân| 10/09/2015 16:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/9, TAND Thành phố Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Kim Trinh (sinh năm 1980) trú tại phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quãng Ngãi về tội Buôn bán hàng cấm.

Theo cáo trạng, vào khoảng 11h 30 phút ngày 11/02/2015, Công an thành phố Quảng Ngãi đã bắt quả tang Nguyễn Thị Kim Trinh có hành vi buôn bán hàng cấm, tang vật thu giữ gồm 01 thùng carton bên trong chứa 500 bao thuốc lá ba số 5, và một số tang vật liên quan.

Trả giá vì buôn bán hàng cấm

Bị cáo Nguyễn Thị Kim Trinh tại phiên tòa

Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của Trinh tại số nhà 19, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Trần Phú, thu giữ 01 bao tải đựng 200 bao thuốc lá ba số 5. Tiếp đó, Cơ quan công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của ông Nguyễn Cam (cha đẻ của Trinh) tại nhà số 100 đường Bích Khê, thành phố Quảng Ngãi thu giữ 6.750 bao thuốc lá ngoại nhập lậu bao gồm thuốc lá ba số 5 và thuốc Jet.

Tại cơ quan điều tra Nguyễn Thị Kim Trinh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Trong phiên tòa xét xử sơ thẩm, HĐXX nhận định: Nguyễn Thị Kim Trinh nhận thức được Nhà nước không cho mua bán thuốc lá điếu ngoại nhập lậu trên thị trường nhưng vì không chịu làm ăn chân chính, vì lợi nhuận mà bị cáo Trinh đã bất chấp để thực hiện hành vi phạm tội của mình. HĐXX cấp sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Kim Trinh 03 (ba) năm tù về hành vi trên.

Đây cũng chính là bài học cho tất cả các đối tượng không lo làm ăn chân chính vì lợi nhuận của đồng tiền từ việc thu lời bất chính đã chấp nhận làm trái với quy định của pháp luật, từ đó phải trả giá thích đáng cho hành vi của mình gây ra.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả giá vì buôn bán hàng cấm