Tòa trả hồ sơ vụ ông chủ bị cáo buộc hiếp dâm người giúp việc khuyết tật

Nguyễn Hào| 21/01/2020 12:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

HĐXX cho rằng có nhiều mâu thuẫn chưa được làm rõ trong vụ án nên quyết định trả hồ sơ cho cơ quan điều tra để điều tra bổ sung.

Sáng 21/1, TAND huyện Ea H’leo, (Đắk Lắk) tiếp tục mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đặng Ngọc Thủy (SN 1955, trú tại huyện Ea H’leo) về hành vi "Hiếp dâm”.

Bị hại trong vụ án là chị Q. (người giúp việc nhà bị cáo Thủy, bị khuyết tật).

Phiên tòa được mở ngày 17/1 và theo thông báo trước đó, HĐXX sẽ tiến hành tuyên án vào ngày 21/1. Tuy nhiên, vào sáng nay, sau khi tiến hành các thủ tục cần thiết, HĐXX đã đưa ra nhận định và quyết định trả hồ cho VKSND cùng cấp để điều tra bổ sung.

Theo HĐXX, trong quá trình giải quyết vụ án, người bị hại cung cấp tài liệu, chứng cứ mình là người bị khuyết tật nặng. Tuy nhiên, căn cứ vào quy định thì thấy rằng khả năng vận động của chị Q. không đáp ứng được theo nội dung giấy xác nhận của chị Q. là khuyết tật nặng. Chưa có căn cứ nào xác định chị Q. là người khuyết tật nặng.

Tòa trả hồ sơ vụ ông chủ bị cáo buộc hiếp dâm người giúp việc khuyết tật

Bị cáo Thủy

Ngoài ra, những hành vi của bị cáo bị truy tố tại nội dung của vụ án, trong đó thể hiện có 3 lần bị cáo thực hiện hành vi hiếp dâm vào ngày 22/12-2017 chưa nêu rõ được bị cáo có hành vi hiếp dâm hay không. Những vấn đề này theo HĐXX đều không thể làm rõ qua xét hỏi tại tòa.

Bên cạnh đó, HĐXX nhận định việc khởi tố, điều tra, truy tố vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng. Do đó, quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Theo cáo trạng, tối 6/8/2018, ông Thủy ở nhà cùng con gái là cháu Đặng T.A.T. và chị Q. (người giúp việc). Lúc này, ông Thủy nắm tay chị Q. kéo lại rồi đòi quan hệ tình dục nhưng chị Q. không đồng ý.

Sau đó, ông Thủy vật ngã chị Q. xuống nền nhà rồi nằm đè lên người chị Q. liền bị chị Q. kêu cứu rồi dùng tay chống cự, cào cấu nhiều vết lên người ông Thủy.

Nghe tiếng kêu cứu, cháu T. chạy ra thì thấy ông Thủy đang nằm đè lên người chị Q.. Bị con gái phát hiện, ông Thủy dừng lại rồi dùng tay đánh 2 phát vào mặt cháu T.. Thấy cháu T. bị đánh, chị Q. dùng chày gỗ đánh vào lưng ông Thủy thì liền bị ông Thủy khóa tay kéo ra sân và dùng dao kề cổ chị Q. doạ giết.

Sau khi mọi người tới cứu, chị Q. đã kể lại toàn bộ vụ việc bị ông Thủy hãm hiếp với bà M. (vợ ông Thủy). Ngay sau đó, bà M. cùng chị Q. trình báo với chính quyền địa phương.

Ngoài ra, vào ngày 22/12/2017, ông Thủy còn dùng vũ lực thực hiện hành vi giao cấu ngoài ý muốn chị Q. đến 4 lần. Tất cả những lần này, ông Thủy đều dùng vũ lực khống chế, đóng kín cửa.

Lần thứ 4, cháu T. vừa đi học về chứng kiến vụ việc thì ông Thủy mới thả chị Q. ra. Chị Q. gọi điện thoại báo cho bà M. (đang điều trị bệnh tại TP Hồ Chí Minh) thì được bà M. động viên đợi bà về giải quyết. Khi bà M. về, ông Thủy đã viết bản cam kết hứa không tái phạm và bồi thường số tiền…1.000 đồng tiền danh dự cho chị Q.. 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa trả hồ sơ vụ ông chủ bị cáo buộc hiếp dâm người giúp việc khuyết tật