Tin tức xét xử ngày 4/11: Đập chết vợ sắp cưới vì bị từ hôn

Đoàn Nga| 04/11/2015 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử ngày 4/11: Đập chết vợ sắp cưới vì bị từ hôn; Cuối tháng 11 xét xử 3 “sát thủ” ở Bình Phước; Lĩnh án vì trộm…chim cảnh; Sau chầu nhậu, hại đời bé gái; Đánh người trọng thương rồi xin hưởng án treo...

Lĩnh án vì trộm…chim cảnh

Ngày 4/11, TAND quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng đã tuyên phạt Dương Quang Tuấn, 31 tuổi (ngụ quận Thanh Khê) 9 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo truy tố, sau khi ra tù nhưng chưa được xóa án tích, tối ngày 7/5, Tuấn rủ hàng xóm là Lê Ngọc Hậu (24 tuổi) dùng cây tre móc trộm 2 lồng chim treo trên tầng 2 nhà ông Nguyễn Đình Vũ, 38 tuổi (ở tổ 73, phường Thanh Khê Tây).

Do Hậu bỏ về, Tuấn rủ Nguyễn Lê Thành Nhân, 28 tuổi (ngụ phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) chở Tuấn tiếp tục đi trộm chim thì bị dân quân phường bắt giữ. Nhân bị phạt hành chính, còn Hậu đã bỏ trốn.

Đập chết vợ sắp cưới vì bị từ hôn

Ngày 4/11, khi vừa khai mạc phiên xét xử, TAND cấp cao tại thành phố Hồ Chí Minh đã quyết định tạm hoãn phiên xét xử đối với Nguyễn Văn Rạng do bị cáo này có sức khỏe không đảm bảo.

Trước đó, Rạng đã bị TAND tỉnh Cần Thơ tuyên phạt tử hình vì tội “Giết người”. Nạn nhân là vợ sắp cưới của Rạng.

Tin tức xét xử ngày 4/11: Đập chết vợ sắp cưới vì bị từ hôn

Bị cáo Rạng tỏ ra mệt mỏi tại phiên phúc thẩm

Theo bản án sơ thẩm, sau một thời gian tìm hiểu, Rạng và chị H. làm đám hỏi rồi về sống với nhau. Sinh sống một thời gian, phát hiện thấy Rạng không chịu làm ăn, hay trộm cắp và đã từng ở tù, không có tài sản gì nên chị H. bỏ lên Tp. Hồ Chí Minh. Rạng đi tìm năn nỉ chị H. quay về và hứa sẽ đưa cho chị 20 triệu đồng. Không thuyết phục được H., đợi trời tối, Rạng dùng búa đập chết vợ sắp cưới.

Sau chầu nhậu, hại đời bé gái

Ngày 4/11, TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Biện, 31 tuổi (trú thôn 1, Diên Phú, Diên Khánh) 15 năm tù về tội "Hiếp dâm trẻ em".

Theo truy tố, khoảng 19h ngày 19/5, Biện được anh Huỳnh Trung Dũng (trú tổ dân phố Phú Lộc Đông 3, thị trấn Diên Khánh), rủ tới nhà uống rượu. Tại đây, Biện gặp cháu H., sang chơi. Một lát sau, Biện buồn ngủ nên vào phòng ngủ nhà anh Dũng nằm nhờ. Thấy bé H., thú tỉnh nổi lên, Biện đã khống chế rồi hiếp dâm bé gái.

Cuối tháng 11 xét xử 3 “sát thủ” ở Bình Phước

Chiều ngày 4/11, VKSND phối hợp với TAND và Công an tỉnh Bình Phước tổ chức họp báo về vụ án Nguyễn Hải Dương và đồng phạm bị truy tố về tội “giết người” và “cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 2/11, VKSND tỉnh Bình Phước ra cáo trạng truy tố bị can: Nguyễn Hải Dương, Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại về tội "giết người" và "cướp tài sản".

Theo truy tố, sau một thời gian yêu nhau, nhưng do gia đình ngăn cấm nên Lê Thị Ánh Linh (ở ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) đã chấm dứt quan hệ với Dương. Bực tức, Dương đã nảy sinh ý định giết cả gia đình Linh và chiếm đoạt tài sản. Lúc đầu, Dương rủ Thoại tham gia nhưng do không có người mở cửa nên cả hai quay về và đến hôm sau bà của Thoại ốm nên anh ta không tham gia nữa.

Dương đã rủ Tiến đi cùng. Đột nhập được vào nhà ông Lê Văn Mỹ, Dương lần lượt giết 6 người trong gia đình ông Mỹ rồi cướp đi một số tài sản.

Đánh người trọng thương rồi xin hưởng án treo

Ngày 4/11, TAND thành phố Hà Nội đã quyết định giảm từ 18 tháng xuống còn 15  tháng cho bị cáo Nguyễn Khắc Hiếu, 19 tuổi (ở Phú Thọ), do bị cáo này đã khắc phục hậu quả (bồi thường cho nạn nhân 6,2 triệu đồng).

Theo truy tố, khi được “đàn anh” gọi đến dằn mặt 3 nhân viên Cty CP cứu hộ cứu nạn Hoa Nam, Hiếu đã tích cực cùng đồng bọn dùng tuýp sắt hành hung 3 người này khiến 3 người bị thương, trong đó có 1 người bị thương nặng.

Sau phiên sơ thẩm, Hiếu làm đơn kháng cáo, xin được hưởng án treo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử ngày 4/11: Đập chết vợ sắp cưới vì bị từ hôn