Tin tức xét xử ngày 27/11: Bị “cắm sừng”, đâm chết vợ và cha vợ

Đoàn Nga(TH)| 27/11/2015 20:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử ngày 27/11: Bị “cắm sừng”, đâm chết vợ và cha vợ; Đâm thủng bụng bạn nhậu vì ghen; Giết chủ nợ để quỵt nợ, cướp tài sản; Lấy xe máy để trừ nợ, chủ nợ lĩnh án; Nam sinh giết người tình đồng tính thoát án tử.

Đâm thủng bụng bạn nhậu vì ghen

Ngày 27/11, TAND TP Cần Thơ đã tuyên chấp nhận kháng nghị tăng hình phạt của VKSND quận Ninh Kiều, kháng cáo của bị hại, sửa án sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lưu Thanh Bình, 28 tuổi (ngụ Hậu Giang) 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 7/12/2014, sau mấy chầu nhậu từ trưa đến tối, bạn gái của Bình mệt đòi về, nhưng Bình giữ lại.Thấy vậy, P., là bạn chung của Bình và bạn gái đề nghị đưa bạn gái Bình về. Thấy 2 người đi bộ để sang đường lấy xe, Bình đuổi theo dùng dao đâm một nhát vào bụng P., khiến anh này trọng thương.

Bị “cắm sừng”, đâm chết vợ và cha vợ

Ngày 27/11, TAND tỉnh Bình Thuận đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hải Liêm (48 tuổi) chung thân về tội “Giết người”.

Theo truy tố, do nghi ngờ vợ là bà Đỗ Thị Thu Sương có quan hệ bất chính với lái xe cho gia đình và bị cha vợ là ông Đỗ Văn Sơn coi thường nên Liêm bỏ về nhà bố mẹ đẻ.

Sau đó, bà Sương gọi về và hứa hẹn sẽ chấm dứt quan hệ bất chính nên Liêm quay về. Tuy nhiên, đến ngày 3/9/2015, hai vợ chồng xảy ra cãi vã, bà Sương bỏ đi đến 22h quay về thừa nhận vẫn ngoại tình và đề nghị ly hôn.

Tin tức xét xử ngày 27/11: Bị “cắm sừng”, đâm chết vợ và cha vợ

Nguyễn Hải Liêm tại phiên xét xử

Khi bị vợ đuổi ra khỏi nhà, Liêm đã dùng dao đâm vợ. Nghĩ tới nguyên nhân gia đình đổ vỡ cũng do cha vợ nên LIêm sang phòng dùng dao tấn công luôn.

Sau khi đâm vợ và cha vợ, Liêm dùng dao tự đâm vào ngực mình tự sát. Cả ba nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng vợ và cha vợ Liêm thiệt mạng do vết thương quá nặng.

Giết chủ nợ để quỵt nợ, cướp tài sản

Ngày 27/11, TAND cấp cao tại TP Hồ Chí Minh đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án Nguyễn Ngọc Linh, 20 tuổi (ngụ Bình Thuận) tử hình về các tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Theo cáo trạng, Nguyễn Ngọc Linh tham gia chơi cá độ bóng đá và nợ anh Võ Đồng Lực (ngụ Hóc Môn) 12,5 triệu đồng. Nhiều lần, bị anh Lực đe dọa nếu không trả tiền sẽ đến nhà lấy đồ trừ nợ và nói cho gia đình biết nên Linh nảy sinh ý định giết anh Lực để quỵt nợ.

Ngày 18/8/2014, Linh hẹn anh Lực chở đến một khách sạn ở xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM để lấy tiền. Đến nơi, Linh bảo anh Lực đứng đợi, một lát sau gã quay ra nói đã lấy được tiền rồi kêu Lực chở về.

Tuy nhiên, chạy khỏi khách sạn khoảng 40m, thấy nơi đây vắng người, Linh lấy con dao mang theo đâm anh Lực tử vong ngay tại chỗ rồi lấy đi điện thoại, nhẫn vàng, tiền và mô tô của nạn nhân.

Lấy xe máy đề trừ nợ, chủ nợ lĩnh án

Ngày 27/11, TAND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã tuyên phạt Hà Xuân Khánh, 18 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, PVT (25 tuổi) được Khánh cung cấp tài khoản để chơi đánh bạc qua trò chơi “Number game” trên mạng Internet. Sau một thời gian chơi, T. nợ Khánh 24 triệu đồng.

Ngày 30/4, Khánh gọi T. yêu cầu T. trả nợ và hẹn tại một quán massage ở quận Thanh Khê để gặp. Tại đây, T. bị Khánh cùng bốn thanh niên không rõ lai lịch dùng tay chân đánh, đá rồi ép viết giấy nợ với số tiền 30 triệu đồng và để lại xe máy gán nợ. T. không đồng ý vì chiếc xe không phải của mình nhưng bị đánh đau nên cuối cùng T. đã viết giấy theo ý Khánh.

Nam sinh giết người tình đồng tính thoát án tử

Ngày 27/11, TAND TP Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Trần Nhật Duy, 21 tuổi (ở thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang), chung thân về 2 tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và Đặng Gia Linh, 23 tuổi (ngụ tại thị xã Gò Công, Tiền Giang), 2 năm về tôi “Không tố giác tội phạm” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.  Xem tiếp tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử ngày 27/11: Bị “cắm sừng”, đâm chết vợ và cha vợ