Tin tức xét xử 21/12: Bé gái bị hàng xóm hiếp dâm đến có thai

Đoàn Nga(TH)| 21/12/2015 20:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức xét xử 21/12: Bé gái bị hàng xóm hiếp dâm đến có thai; Giết người vì mâu thuẫn nhỏ; “Mẹ mìn” lừa bán thiếu nữ sang Malaysia làm gái mại dâm; Băng trộm “ẵm” hơn 14 tỷ đồng của các công ty lĩnh án....

Giết người vì mâu thuẫn nhỏ

Ngày 21/12, TAND cấp cao tại TP.HCM đã quyết định tăng án từ tù chung thân lên tử hình đối với bị cáo Võ Thanh Huy, 35 tuổi (ngụ tại xã Xuân Quế, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai) về tội “Giết người”. Trước đó, phiên sơ thẩm, TAND tỉnh Đồng Nai đã xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Võ Thanh Huy mức án tù chung thân.

Theo truy tố, chiều ngày 29/12/2013, trong lúc ngồi uống cà phê giữa Huy gặp anh Lý Văn Ân cũng đang uống nước tại đây và xảy ra cãi vã. Huy chạy đi tìm dao tìm anh Ân truy sát khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

“Mẹ mìn” lừa bán thiếu nữ sang Malaysia làm gái mại dâm

Ngày 21/12, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên y án 6 năm đối với Trần Thị Mỹ Diệu, 35 tuổi (ngụ huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) về tội “mua bán người”.

Theo truy tố, tháng 9/2013, Diệu đi du lịch sang Malaysia rồi tìm cách ở lại làm gái mại dâm cho một “má mì” người Việt là Nguyễn Thị Cẩm Vân. Cuối năm 2013, khi Diệu về nước, Vân nhờ Diệu các cô gái đưa sang cho Vân với tiền công 3 triệu/người.

Hám lời, Diệu về “gom” những cô gái cả tin mang bán cho Vân. Một trong những nạn nhân của Diệu may mắn trốn thoát đã về tố cáo hành vi của “mẹ mìn” này tới cơ quan điều tra.

Bé gái bị hàng xóm hiếp dâm đến có thai

Ngày 21/12, TAND cấp cao tại TP. HCM đã quyết định giảm 1 năm xuống còn 13 năm tù cho bị cáo Lê Thanh Sơn, 26 tuổi (quê Đồng Nai) về tội: “Hiếp dâm trẻ em”.

Tin tức xét xử 21/12: Bé gái bị hàng xóm hiếp dâm đến có thai

Bị cáo Lê Thanh Sơn tại phiên xét xử

Theo truy tố, ngày 2/9/2013, sau khi uống rượu, Sơn sang nhà cháu Phạm Thị H., 15 tuổi (hàng xóm của Sơn) nằm ngủ. Khi tỉnh dậy, thấy cháu H. đang nằm trên giường nên Sơn đã xông tới hãm hại bé gái. Hai tháng sau, thấy con gái có nhiều bất thường, bố H. đã gặng hỏi và H. đã kể lại sự việc. Khi đưa con gái đi khám, bố bé H. tá hỏa khi thấy con gái có thai nên đã làm đơn tố cáo hành vi đồi bại của Sơn tới cơ quan công an.

Băng trộm “ẵm” hơn 14 tỷ đồng của các công ty lĩnh án

Ngày 21/12, TAND thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt bị cáo Trần Trí Trung , 25 tuổi (ngụ quận 2, TP.HCM) chung thân về tội “Trộm cắp tài sản”. 20 đồng phạm khác của Trung cũng phải chịu mức án tương xứng với hành vi phạm tội của từng bị cáo về các tội “Trộm cắp tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu cơ quan, tổ chức”.

Theo truy tố, từ tháng 8/2010 đến tháng 8/2011, Trung và đồng phạm đã dùng khoan điện và các dụng cụ để phá chốt cửa thùng container “rút ruột” hàng hóa của 5 công ty có tổng trọng lượng gần 190 tấn, giá trị hơn 14,4 tỷ đồng.

Các bị cáo trong vụ sập giàn giáo dự án Fomosa lĩnh án

Ngày 21/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã quyết định tuyên phạt đối với các bị cáo trong phụ sập giàn giáo ở công trường dự án Fomosa (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) làm 13 người chết, 29 người bị thương.

Theo đó, Nguyễn Anh Tuấn, 27 tuổi (ở Quảng Bình), Lee Jae Myeong, 62 tuổi (quốc tịch Hàn Quốc), cùng 36 tháng tù, Nguyễn Thái Đức, 30 tuổi (ở Hà Tĩnh), 30 tháng tù và Kim Jong Wook, 43 tuổi (quốc tịch Hàn Quốc), 42 tháng tù. Xem tiếp tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức xét xử 21/12: Bé gái bị hàng xóm hiếp dâm đến có thai