Thuộc địa hình nhà cũ, đột nhập lấy trộm ti vi

Hà An| 29/05/2015 08:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng nhà vắng chủ, đêm khuya không bóng người qua lại, Quyển đã đột nhập vào chính ngôi nhà mà gia đình mình đã bán trước đây lấy đi chiếc ti vi Sony bán lấy tiền tiêu xài.

Chiều ngày 28/5, TAND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lữ Văn Quyển về tội “trộm cắp tài sản”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ ngày 23/6/2014 Lữ Văn Quyển (SN 1987, ngụ tại bản Na Mèo, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) đang trên đường đi chơi về thì thấy trong nhà anh Trịnh Văn Anh (cùng bản) điện sáng nhưng cửa khóa. Đây là ngôi nhà cũ của gia đình Quyển đã bán cho gia đình anh Anh nên Quyển biết rất rõ về ngôi nhà làm bằng then nan trát hồ xi măng.

Thuộc địa hình nhà cũ, đột nhập lấy trộm ti vi

Bị cáo Lữ Văn Quyển tại tòa

Quan sát thấy xung quanh vắng vẻ, trời tối không có người qua lại Quyển lẻn ra phía sau nhà dùng chân đạp mạnh vào vách nhà nhằm tạo ra một lỗ thủng rộng. Tiếp đó, Quyển chui qua lỗ thủng vào trong nhà lục lọi nhưng không thấy tiền. Nhìn lên trên nóc tủ có một chiếc ti vi màn hình phẳng hiệu Sony màu đen, Quyển liền vác ti vi chui qua lỗ hổng đó xuống Quốc lộ 217 rồi đi đến lán thợ mộc của anh Nguyễn Văn Trọng (cùng bản).

Tại đây, Quyển gặp và gạ bán chiếc ti vi cho anh Hoàng Văn Huấn làm nghề thợ xây (quê ở xã Quảng Tân, TP Thanh Hoá) với giá 6 triệu đồng, nhưng anh Huấn không có tiền nên cả hai cùng đi xuống nhà chị Lê Thị Vãng ở gần đó chơi. Huấn trình bày với chị Vãng là không có tiền để mua lại chiếc ti vi của anh Trọng, nghe thấy vậy chị Vãng cũng có ý định muốn mua nên hỏi nguồn gốc và vì sao lại bán chiếc ti vi đi. Quyển nói lại với chị Vãng rằng: “Ti vi nhà em, cần tiền thuê công nhân khai thác gỗ bên Lào và 3 giờ sáng phải xuống Lang Chánh để kịp thuê công nhân”.

Vì cũng là người quen biết nên chị Vãng đã tin lời Quyển và thống nhất mua chiếc ti vi nêu trên với giá 5 triệu đồng. Sau đó, chị Vãng nhờ Huấn cầm tiền ra đưa lại cho Quyển. Sau khi nhận tiền, Quyển nhanh chóng rời khỏi nhà chị Vãng và đến nhà anh Nguyễn Văn Trọng (SN 1975, ở cùng bản) trả cho anh này 500.000 đồng tiền nợ mua quần áo. Sau đó, Quyển tìm đường bỏ trốn vào miền Nam sống cùng với bố mẹ tại tỉnh Kon Tum. Đến giáp Tết, Quyển quay về quê đón Tết cùng vợ con thì bị Công an huyện Quan Sơn bắt khẩn cấp vào ngày 11/2/2015.

Với hành vi trộm cắp tài sản trên, TAND huyện Quan Sơn đã xử phạt bị cáo Lữ Văn Quyển 9 tháng tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuộc địa hình nhà cũ, đột nhập lấy trộm ti vi