Thuê xe mang cầm cố, trốn nã 4 năm không thoát

Đoàn Nga| 10/02/2015 22:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bằng thủ đoạn thuê xe tự lái, Giang đã chiếm đoạt 3 chiếc ô tô mang cầm cố để lấy tiền ăn tiêu rồi bỏ trốn.

Ngày 10/2, TAND Tp. Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trường Giang, 39 tuổi (ở thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội) 14 năm tù về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng, ngày 13/5/2010, Công an quận Thanh Xuân nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Hồng Phương, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và thiết bị công nghiệp Tiến Thành, tố cáo Giang thuê chiếc xe ô tô nhãn hiệu Innova của Công ty Tiến Thành rồi chiếm đoạt không trả.

Tuy nhiên, lúc này Giang đã nhanh chân bỏ trốn nên Công an quận Thanh Xuân đã ra quyết định truy nã. Đến ngày 30/5/2014, Giang mới bị bắt.

Thuê xe mang cầm cố, trốn nã 4 năm không thoát

Nguyễn Trường Giang tại phiên xét xử

Theo điều tra, sau khi thuê xe của công ty chị Phương, Giang đã mang chiếc xe đến cầm cố cho anh Vương Văn Trịnh (ở xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội), lấy hơn 100 triệu để ăn tiêu.

Trước đó, tháng 5/2009, cũng bằng chiêu thức thuê xe tự lái, Giang đã chiếm đoạt chiếc xe Daewoo Nubira II của ông Nguyễn Huy Tưởng, ở phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội, mang bán lấy 100 triệu đồng, ăn tiêu hết. Chiếc xe này sau đó được mua đi bán lại, qua tay nhiều người, đến ngày 25/2/2012, em vợ ông Tưởng đã phát hiện thấy chiếc xe này đang đỗ tại phố Quán Sứ, phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nên đã báo cho cơ quan Công an. Lúc này, chiếc xe đã thuộc sở hữu của một người đàn ông ở tận Bắc Giang.

Cũng bằng thủ đoạn này, Giang tiếp tục thuê chiếc xe Daewoo Lacetti của Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Đức Anh, ở Nguyễn Tuân, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội rồi mang “cắm” cho một người tên Hải, ở Bắc Ninh lấy 100 triệu đồng.

Tổng giá trị của 3 chiếc xe mà Giang chiếm đoạt là hơn 1 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thuê xe mang cầm cố, trốn nã 4 năm không thoát