Thầy giáo giả bác sỹ bệnh viện Bạch Mai chiếm đoạt...đàn Organ

Đoàn Nga| 26/11/2015 15:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đón người giao đàn trước cổng bệnh viện Bạch Mai trong bộ blu trắng, đội mũ y tế như một bác sỹ, Chính đã dễ dàng chiếm đoạt được cây đàn trị giá hàng chục triệu đồng.

Ngày 26/11, xét thấy bị cáo ăn năn hối cải, gia đình đã khắc phục một phần hậu quả nên TAND thành phố Hà Nội đã quyết định sửa một phần bản án, chuyển từ 18 tháng tù thành 18 tháng treo cho Dương Quốc Chính, 33 tuổi (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Tại phiên sơ thẩm cuối tháng 9/2015, Chính bị TAND quận Đống Đa tuyên phạt 18 tháng tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Sau phiên tòa, Chính làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm, Chính vốn là thầy giáo dạy nhạc nhưng trong con người anh ta luôn trỗi dậy lòng tham, muốn biến tài sản của người khác thành của mình nên Chính đã lên mạng tìm kiếm thông tin các cửa hàng bán đàn Organ. Sau đó, anh ta gọi điện đến cửa hàng Tú Lan (quận Đống Đa, Hà Nội) và tự giới thiệu là Lê Thanh Hải – cán bộ của bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội để hỏi mua một cây đàn Organ Yamaha.

Sau khi thỏa thuận, Chính đã đồng ý mua cây đàn với giá là 33,5 triệu đồng và yêu cầu anh ta giao hàng tại khoa A9, Bệnh viện Bạch Mai.

Theo hẹn, ngày 25/4/2015, nhân viên của cửa hàng Tú Lan đã tới bệnh viện Bạch Mai giao đàn cho Chính. Đón người giao đàn ở cửa, Chính khoác chiếc áo trắng, đeo khẩu trang y tế và đội mũ y tế nên khi anh hướng dẫn nhân viên cửa hàng gửi xe vào bãi trông xe, còn cây đàn Organ thì Chính trông hộ nên người nhân viên không hề nghi ngờ. Khi nhân viên cửa hàng Tú Lan vừa đi khuất, anh ta vội vàng ôm đàn lẩn mất.

Thấy ngon ăn, ngày 25/5/2015, Chính gọi điện đến cửa hàng nhạc cụ ở quận Hà Đông để mua chiếc đàn Organ Yamaha. Chủ cửa hàng là anh Đặng Văn Tới thỏa thuận giá chiếc đàn là 31,5 triệu đồng.

Thầy giáo giả bác sỹ bệnh viện Bạch Mai chiếm đoạt...đàn Organ

Bị cáo Dương Quốc Chính tại phiên phúc thẩm

Sau khi thỏa thuận về việc bán đàn, Chính đã gọi điện cho chủ cửa hàng nhạc cụ Tú Lan – nơi mà Chính từng lừa một chiếc đàn – để bán lại cho khách. Chiều cùng ngày, khi anh Tới đến bệnh viện Bạch Mai giao đàn cho Chính thì chủ cửa hàng Tú Lan nhớ lại việc mình bị lừa chiếc đàn Organ tại bệnh viện Bạch Mai nên đã gọi điện thông báo công an.

Khoảng 13h30’ cùng ngày, anh Tới liên lạc để giao đàn cho Chính, được Chính tiếp tục hướng dẫn vào bãi gửi xe để anh ta cầm đàn hộ.

Khi anh Tới vào gửi xe thì Chính cầm đàn bỏ trốn. Được khoảng 20m thì Chính bị lực lượng Công an phường Phương Mai phát hiện bắt quả tang.

Tại phiên phúc thẩm sáng ngày 26/11, Chính thừa nhận do công việc không ổn định lại đam mê âm nhạc nên trong lúc không chiến thắng được bản ngã của mình nên đã gây tội.

Tỏ thái độ ăn năn, Chính nghẹn ngào nói: “Bị cáo sinh ra trong một gia đình cơ bản, nền tảng tốt. Bản thân được ăn học tử tế. Bị cáo không bao giờ nghĩ một ngày lại phải đứng trước vành móng ngựa. Bị cáo có niềm đam mê âm nhạc từ nhỏ. Sau khi tốt nghiệp chưa có việc làm, bị cáo đi dạy nhạc. Bản thân bị cáo luôn dạy các em về vẻ đẹp tâm hồn thì giờ bị cáo lại như vậy. Bị cáo cảm thấy rất nhục nhã. Ai cũng có sai lầm, và thời gian qua bị cáo rất ăn năn. Việc làm của bị cáo đã gây ảnh hưởng đến bản thân, dòng họ, gia đình và xã hội. Bị cáo mong HĐXX xét xử xem xét để được cải tạo ngoài xã hội. Nếu bị cáo phải ngồi tù, thì chính bị cáo đã gián tiếp giết mẹ của mình cả về thể xác lẫn tinh thần”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thầy giáo giả bác sỹ bệnh viện Bạch Mai chiếm đoạt...đàn Organ