Tàng trữ vũ khí và ma túy, nam thanh niên lĩnh án 20 năm tù

Mạnh Hùng| 09/07/2020 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử hai bị cáo trong vụ án Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tàng trữ vụ khí quân dụng.

Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Tiến Bắc (SN 1986, trú tại phường Đông Ngàn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) 17 năm tù và Nguyễn Quỳnh Trang (SN 1990, trú tại phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) mức án 6 năm cùng về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Riêng bị cáo Bắc còn bị HĐXX tuyên phạt thêm 3 năm tù về tội “Tàng trữ vũ khí quân dụng”, tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh bị cáo Bắc phải chấp hành là 20 năm tù.

Theo hồ sơ vụ án, chiều ngày 18/10/2019, tại khu vực cầu Bươu, thôn Yên Xá, xã Tân Triều (huyện Thanh Trì, Hà Nội), tổ công tác Y29-141 của Công an TP Hà Nội đã kiểm tra và bắt quả tang Nguyễn Tiến Bắc, Nguyễn Quỳnh Trang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy cùng 1 khẩu súng ngắn và nhiều viên đạn.

Tại cơ quan điều tra, Bắc và Trang khai ngày 17/10/2019, Bắc và Trang đến thăm một người bạn ở thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Sau đó, Bắc gặp Nguyễn Văn Hoàng (SN 1986, trú tại TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn – là bạn quen của Bắc khi đi cải tạo tại Trại tạm giam số 5 – Bộ Công an). Hoàng nhờ Bắc cầm hộ một túi đồ bên trong chứa ma túy thuốc lắc, ketamine, hồng phiến, một khẩu súng ngắn, nhiều viên đạn và nói khi nào Hoàng xong việc sẽ gặp Bắc để lấy lại túi đồ.

Trong số ma túy này, Bắc đã đưa cho Trang cầm hộ 1 lọ thuốc chứa ma túy ketamine và thuốc lắc. Trên đường Bắc đưa Trang ra bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) để Trang bắt xe về nhà ở Hòa Bình thì bị lượng công an bắt quả tang cùng số ma túy, vũ khí trên xe ô tô.

Cơ quan công an đã tiến hành xác minh lời khai của Bắc về Nguyễn Văn Hoàng là người đưa túi xách chứa ma túy, súng, đạn cho Bắc và kết luận: Trại tạm giam số 5 – Bộ Công an xác định từ năm 2013 đến ngày 2/9/2019, không có phạm nhân nào tên là Nguyễn Văn Hoàng có lai lịch như Bắc khai. Do đó, cơ quan điều tra không đủ căn cứ xác minh làm rõ.

Cơ quan chức năng xác định, trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Tiến Bắc bị xác định đã tàng trữ 88,38 gram ma túy Methamphetamine, hơn 2,3 gram ma túy Ketamine, 1 khẩu súng ngắn, 43 viên đạn vũ khí quân dụng, 19 viên đạn thể thao. Còn bị cáo Nguyễn Quỳnh Trang có hành vi tàng trữ trái phép hơn 16 gram ma túy DMDA, hơn 4,8 gram ma túy Ketamine. Nguồn gốc số ma túy thu giữ của Trang là do Bắc nhờ cầm hộ.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX TAND TP Hà Nội đã lần lượt tuyên phạt hai bị cáo Bắc và Trang các mức án và tội danh như đã nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tàng trữ vũ khí và ma túy, nam thanh niên lĩnh án 20 năm tù