Tăng hình phạt với tài xế taxi công nghệ hiếp dâm hành khách trên xe

Mạnh Hùng| 25/05/2020 19:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (25/5), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trọng Thuận (SN 1981, trú tại thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, Bắc Giang) về tội “Hiếp dâm”.

Trước đó, ngày 24/12/2019, TAND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án này và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Trọng Thuận 36 tháng tù về tội “Hiếp dâm”.

Tăng hình phạt với tài xế taxi công nghệ hiếp dâm hành khách trên xe

Bị cáo Nguyễn Trọng Thuận tại phiên tòa phúc thẩm chiều nay

Bên cạnh đó, HĐXX sơ thẩm còn tuyên buộc bị cáo Thuận còn phải chịu trách nhiệm bồi thường gần 160 triệu đồng cho bị hại.

Sau bản án sơ thẩm, bị cáo Thuận đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và xin giảm mức bồi thường dân sự. Trong khi đó, phía bị hại trong vụ án là chị Phạm Thị Phương T. (SN 1992, trú tại Thái Nguyên) có đơn kháng cáo đề nghị tăng án phạt tù đối với bị cáo Nguyễn Trọng Thuận.

Theo bản án sơ thẩm, bị cáo Nguyễn Trọng Thuận là lái xe taxi công nghệ cho Công ty Be Group và đã có gia đình. Khoảng 19h30’ ngày 24/8/2019, thông qua ứng dụng BE trên phần mềm điện thoại di động, Thuận nhận được yêu cầu đặt xe của chị Phạm Thị Phương T. từ phố Nguyễn Khang về Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Khi đã đón được chị T., Thuận mời chị T. đi ăn tối tại một quán ăn ở Ngọc Liệp (Quốc Oai, Hà Nội). Trên đường đi, chị T. hỏi Thuận sao lại đi xa thế thì nhận được câu trả lời rằng: “Đó là quán quen biết và nhiều cán bộ cấp cao hay ăn ở đấy, quán ăn ngon và sạch sẽ”.

Trong lúc ăn uống, nói chuyện, Thuận đã nảy sinh ý định quan hệ tình dục với chị T. Trên đường quay trở về, Thuận gạ gẫm, tán tỉnh, yêu đương chị T. nhưng đều bị từ chối.

Sau đó, Thuận dừng xe ở đoạn đường vắng vẻ, không có nhà dân sinh sống, ít phương tiện tham gia giao thông qua lại và dùng vũ lực thực hiện hành vi cưỡng bức chị T.

Sau khi vụ việc xảy ra, chị T. đã tới cơ quan công an trình báo sự việc và Thuận bị bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Thuận giữ nguyên đề nghị kháng cáo nhưng không đưa ra được chứng cứ gì mới để làm căn cứ xin giảm nhẹ tội cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ bản án sơ thẩm, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Trọng Thuận.

Bên cạnh đó, HĐXX phúc thẩm cho rằng mức án mà cấp sơ thẩm áp dụng đối với bị cáo có phần chưa tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội. Do đó, HĐXX phúc thẩm TAND TP Hà Nội đã chấp nhận kháng cáo của bị hại, tăng hình phạt tù từ 36 tháng tù lên 42 tháng tù  về tội "Hiếp dâm" đối với bị cáo Thuận

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng hình phạt với tài xế taxi công nghệ hiếp dâm hành khách trên xe