Sử dụng facebook của bạn gái cũ để tung tin xuyên tạc về dịch bệnh

Mạnh Hùng| 22/04/2020 15:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (22/4), TAND huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Phạm Văn Hải, SN 1989, trú tại xã Tân Khánh, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” .

Sử dụng facebook của bạn gái cũ để tung tin xuyên tạc về dịch bệnh

Bị cáo Hải tại phiên tòa xét xử sáng nay

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ năm 2016 - 2017, Phạm Văn Hải có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thị T (SN 1987 - người cùng địa phương với bị cáo). Trong thời gian này, chị T có sử dụng tài khoản facebook cá nhân của mình và đã cho Hải biết mật khẩu của tài khoản facebook trên nên Hải có thể đăng nhập vào được.

Sau khi chia tay, chị T cũng không thay đổi mật khẩu tài khoản facebook này nên Hải vẫn thường xuyên truy cập vào tài khoản facebook của chị T.

Đến khoảng tháng 6/2019, Hải đã tự ý thay đổi địa chỉ đăng nhập từ số điện thoại và mật khẩu khác và giữ nguyên tên facebook của chị T, giữ nguyên ảnh đại diện là ảnh chụp của chị T và những thông tin cá nhân khác của tài khoản và chỉ một mình Hải có thể truy cập vào tài khoản này.

Sau khi phát hiện tài khoản facebook của mình bị người khác chiếm đoạt quyền truy cập, chị T đã sử dụng tài khoản facebook khác để đăng tải lên mạng xã hội facebook về việc tài khoản cá nhân đã bị người khác chiếm đoạt và chị T. không sử dụng tài khoản đó nữa.

Về phía Hải, do mỗi khi đăng nhập vào tài khoản của chị T, Hải thấy có nhiều người đàn ông nhắn tin tán tỉnh chị T nên bực tức.

Theo đó, khoảng 13h45’ ngày 10/4/2020, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, Hải đăng nhập vào tài khoản facebook của chị T để đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

Sử dụng facebook của bạn gái cũ để tung tin xuyên tạc về dịch bệnh

Toàn cảnh phiên tòa xét xử

Khoảng 15h ngày 10/4/2020, chị T nhận được thông tin của bạn bè và người thân về việc tài khoản facebook của mình đã đăng tải nội dung có thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, nên chị T đã đến Công an xã Tân Khánh trình báo, đề nghị xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật. 

Hải sau đó bị truy tố về tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông”.

Tại phiên tòa xét xử, đại diện VKS giữ nguyên quan điểm như đã truy tố đối với bị cáo Hải và đề nghị HĐXX xử phạt bị cáo Phạm Văn Hải mức án từ 6 đến 9 tháng tù.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Hải mức án 6 tháng tù giam về tội tội “Đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông” .

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sử dụng facebook của bạn gái cũ để tung tin xuyên tạc về dịch bệnh