Sinh nhật con, bố bị đâm chết

Hồng Nam| 24/11/2015 17:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị hai người anh đánh chảy máu mũi, Lập tức giận chạy vào nhà tìm hung khí đánh trả. Trong lúc xô xát, Lập dùng kéo đâm một nhát vào ngực Kiệt làm Kiệt chết trên đường đi cấp cứu.

Ngày 24/11/2015, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Bình Phước, huyện Mang Thít  xét xử bị cáo Lê Văn Lập (tên thường gọi là Đủ, sinh năm 1985, ngụ ấp Phước Lợi, xã Bình Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 11 giờ ngày 10/7/2015, Lê Thành Kiệt (anh họ của Lập, sinh năm 1982, ngụ ấp Phước Lợi, xã Bình Phước, huyện Mang Thít) có tổ chức tiệc sinh nhật cho con là Lê Thanh Phong tại nhà riêng. Trong buổi tiệc còn có Lê Minh Tuấn (cũng là anh em họ với Lập, ngụ tại khóm 3, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít) và một số người khác.

Đến khoảng 14 giờ thì mọi người nghỉ uống rượu và ngồi nói chuyện, lúc này Tuấn nói với Lập: “Tại sao nội bị bệnh mà mày không lo”, Lập nói do bận đi làm, nhưng Tuấn và Kiệt không tin bắt Lập phải thề, Lập tức giận cầm ghế nhựa ra ngoài, đập bể chiếc ghế. Thấy vậy, Kiệt chạy ra chỗ Lập đang đứng, xô Lập ngã. Sau đó Tuấn tiếp tục chạy ra ôm và nằm đè lên người Lập thì mọi người can ngăn, khuyên Lập đi về nhà.

Sinh nhật con, bố bị đâm chết

Bị cáo Lê Văn Lập tại phiên tòa

Khi Lập vừa về đến trước cửa nhà thì bị Kiệt và Tuấn đi theo, Kiệt đạp trúng vào mạn sườn trái làm Lập té vào đống đá trước nhà, lúc Lập vừa đứng dậy thì tiếp tục bị Tuấn dùng tay đánh vào mặt khiến Lập chảy máu mũi. Trong lúc nóng giận do bị hai người anh đánh, Lập chạy vào nhà tìm dao nhưng không có, Lập lấy một cây kéo sắt dài 23cm chạy qua nhà Kiệt mặc cho mọi người can ngăn.

Thấy Lập cầm hung khí trên tay, Kiệt cũng lấy cây côn nhị khúc dài 60cm ra nghênh chiến. Hai bên lao vào đâm chém lẫn nhau. Kiệt bị Lập đâm một nhát vào ngực và đã tử vong trên đường đi cấp cứu do thủng phổi, đứt quai động mạch chủ.

Ngay sau đó, Lập bị công an xã bắt giữ.

Tại tòa Lập đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải và đã bồi thường cho gia đình bị hại 99 triệu đồng và hứa trả một lần chi phí cấp dưỡng cho hai con bị hại là 85 triệu đồng. Với những tình tiết trên HĐXX đã tuyên phạt Lê Văn Lập 14 năm tù về tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh nhật con, bố bị đâm chết