Siết cổ chồng đến chết vì bị đánh nhiều lần

Duy Bình| 08/07/2015 16:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 8/7/2015, TAND tỉnh An Giang xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Tở, sinh năm 1973, ngụ ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Theo cáo trạng, năm 2006, Tở và Phan Văn Lượm chung sống như vợ chồng tại ấp Búng Nhỏ, xã Khánh Bình, huyện An Phú (An Giang) và có hai con chung (Ngụy Trọng Phúc, sinh năm 2008 và Ngụy Lệ Thủy, sinh năm 2010).

Trong quá trình chung sống, Lượm thường xuyên uống rượu về vô cớ chửi bới rồi dùng dao, cây, đá, để đánh Tở. Mặc dù được chính quyền địa phương răn đe, giáo dục và cam kết nhiều lần, nhưng Lượm vẫn không sửa chữa.

Siết cổ chồng đến chết vì bị đánh nhiều lần

Bị cáo Nguyễn Thị Tở tại tòa

Khoảng 9 giờ ngày 27/2/2015, sau khi uống rượu về, Lượm chửi và dọa đánh Tở thì được mọi người can ngăn, Lượm lại sang nhà hàng xóm uống rượu sau đó rủ thêm em vợ về nhà mình tiếp tục nhậu và ngủ tại nhà.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, Lượm thức dậy, thấy Tở đang ăn cơm, Lượm bất ngờ dùng tay đánh vào mặt Tở khiến Tở rất tức giận và chửi lại, thì Lượm cầm cục đá mài ném Tở nhưng không trúng. Lượm tiếp tục lấy khúc gỗ vuông đánh vợ thì Tở liền xông vào vật Lượm làm cả hai ngã xuống sàn nhà và được mọi người can ngăn.

Sau đó, Lượm vào nhà tìm cây tiếp tục đánh Tở. Tở bất ngờ xông vào vật ngã Lượm, rồi lấy khăn tắm (kích thước 1,3 m x 0,6 m) gần đó quấn vào cổ Lượm, dùng tay siết chặt khiến Lượm tử vong. Gây án xong, Tở đến công an xã Khánh Bình, huyện An Phú đầu thú.

HĐXX nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo là do chuỗi hành vi trái pháp luật nghiêm trọng của nạn nhân gây ra, làm cho bị cáo bị kích động mạnh về mặt tinh thần.

Hơn nữa, trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo tỏ rõ thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, hối cải, nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, là thành phần lao động nghèo, học vấn thấp, hiểu biết pháp luật có phần hạn chế, sau khi phạm tội đã ra đầu thú. Bên cạnh đó, phía đại diện người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường nên HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Tở 9 tháng tù về tội “Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siết cổ chồng đến chết vì bị đánh nhiều lần