Say rượu, đập phá lán trại của công nhân

Hà An| 17/08/2015 23:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi ăn đám cưới về trong tình trạng say rượu, Phạm Bá Tuyên ngang nhiên xông vào lán trại của công nhân đập phá, hủy hoại tài sản.

Ngày 17/8, TAND huyện Quan Hóa (Thanh Hóa) đã đưa ra xét xử đối tượng Phạm Bá Tuyên về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng, khoảng 22 giờ ngày 24/1/2015, Phạm Bá Tuyên (SN 1991, ngụ tại bản Mướp, xã Hồi Xuân, huyện Quan Hóa) đi xe máy về nhà trong tình trạng say rượu, khi đi đến đoạn đường gần đập tràn bản Mướp, Tuyên nhìn thấy lán trại của công nhân đang thi công cầu Suối Mướp thì nảy sinh ý định vào gây sự, quấy rối.

Say rượu, đập phá lán trại của công nhân

Bị cáo Phạm Bá Tuyên tại phiên tòa

Trước khi vào lán, Tuyên lượn một vòng xe máy ở ngoài đường và thỉnh thoảng có rú ga để trêu tức số công nhân trong lán. Sau đó, Tuyên liên tiếp dùng đá ném vào lán, ném vỡ một bóng đèn cao áp chiếu sáng công trường.

Tuyên nhặt tiếp hai hòn đá đi vào trong lán và có hành vi quát tháo anh Nguyễn Văn Vĩnh (là công nhân xây dựng của công ty CP XD TACON thuộc Tổng công ty XDTM Miền Trung) và anh Nguyễn Văn Tuấn (là kỹ sư của công ty). Thấy vậy, anh Tuấn chạy ra khỏi lán, Tuyên dùng hòn đá đang cầm ở tay ném vào màn hình chiếc ti vi nhãn hiệu Sam Sung làm cho chiếc ti vi bị vỡ tạo ra tiếng nổ lớn. Tiếp đó, Tuyên đi ra cửa lán, dùng hòn đá gõ vỡ bóng đèn, ném vỡ mặt bàn uống nước và bộ ấm chén để trên bàn.

Sau khi xảy ra sự việc trên, anh Phạm Bá Tường (là Công an viên bản Mướp, xã Hồi Xuân) đã có mặt chứng kiến, yêu cầu Tuyên chấm dứt hành vi vi phạm và đưa Tuyên ra khỏi khu vực lán ở của công nhân.

Đến khoảng 6 giờ 30 phút ngày 25/1/2015, Tuyên cảm thấy vẫn bực tức trong người nên đã đem theo một con dao nhọn và đi xe máy lên đập tràn bản Mướp, khi đến nơi thì thấy anh Nguyễn Văn Tuấn đứng nói chuyện với anh Hà Văn Long (ở cùng bản), Tuyên liền đi xe máy đến chỗ anh Tuấn và anh Long đang đứng và có lời đe dọa chém anh Tuấn.

Thấy anh Tuấn bỏ chạy, Tuyên phóng xe máy và cầm dao đuổi theo dọa chém anh Tuấn, đuổi được một đoạn, Tuyên thôi không đuổi nữa và quay trở về thị trấn Quan Hóa để ăn sáng.

Tại phiên tòa, bị cáo Phạm Bá Tuyên đã thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình. HĐXX tuyên phạt bị cáo Phạm Bá Tuyên 6 tháng tù về tội Hủy hoại tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Say rượu, đập phá lán trại của công nhân