Say rượu, đâm chết người anh em "cọc chèo"

Bá Mạnh| 30/03/2016 13:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức vì sai vợ đi mua thêm bia về uống nhưng không được, Lê Văn Định đã có lời lẽ không đúng với bố vợ mình. Thấy vậy người em “cọc chèo” đã góp ý khuyên can nhưng Định càng bực tức và dùng kéo đâm chết người này.

Sáng ngày 30/3, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử Lê Văn Định (33 tuổi, trú phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh) về tội giết người. Điều đáng nói giữa nạn nhân và bị cáo là anh em rể với nhau.

Cáo trạng nêu rõ, vào sáng ngày 24/9/2015, Định cùng em “cọc chèo” là anh Nguyễn Văn Bốn (33 tuổi, trú cùng địa bàn) đến nhà bố mẹ vợ để lo công việc cho cô em vợ lấy chồng.

Say rượu, đâm chết người anh em

Người nhà nạn nhân tại phiên tòa.

Tới khoảng 16h cùng ngày, sau khi uống rượu, Định đã sai vợ mình đi mua thêm bia về để uống. Tuy nhiên vợ Định biết chồng mình đã say nên cố tránh đi. Bực tức vì thái độ của vợ, Định đã có những lời lẽ không đúng mực với bố vợ mình. Thấy vậy nên anh Bốn đứng ra can ngăn Định.

Thấy người em “cọc chèo” can ngăn, Định cho rằng “đang dạy đời” mình nên càng ấm ức, tức tối. Khi thấy cái kéo sắc nhọn để cạnh ghế, Định đã cầm lấy và đâm mạnh vào cổ của anh Bốn. Nhát đâm đã khiến người anh em "cọc chèo" tử vong.

Tại phiên tòa, chị Võ Thị Hà (vợ anh Bốn) không yêu cầu bồi thường về tinh thần nhưng muốn HĐXX xử tử hình kẻ đã giết chồng mình. Trong giờ nghị án, do bức xúc trước hành vi của Định và đau xót trước cái chết của anh Bốn, người nhà nạn nhân đã khóc lóc, chửi bới bị cáo. Lực lượng an ninh phải rất vất vả để giữ trật tự và đưa bị cáo Định sang một phòng khác.

Nhận định hành vi của Định là côn đồ, bất chấp đạo lý, tước đoạt quyền sống của người khác cần phải nhận một bản án nghiêm minh để răn đe giáo dục. Sau khi cân nhắc các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Định 17 năm tù giam về tội Giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Say rượu, đâm chết người anh em "cọc chèo"