Sắp xét xử vụ án anh rể giết em vợ rồi để lại thư tuyệt mệnh

Hồng Nguyên| 16/11/2015 17:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 25/11/2015 tới, TAND tỉnh TT – Huế sẽ mở phiên tòa lưu động tại hội trường B, trường Đại học Luật- Đại học Huế để xét xử sơ thẩm vụ án giết người nghiêm trọng khiến 02 người chết và hung thủ viết 03 bức thư tuyệt mệnh rồi tự tử bất thành ở nhà nghỉ.

Theo đó, bị can bị đưa ra xét xử là Trần Xuân Vinh (32 tuổi, trú tại phường Phú Hiệp, TP Huế),  bị VKSND tỉnh TT – Huế truy tố về tội: "Giết người” theo điểm a, n; khoản 1; điều 93; Bộ Luật hình sự.

Trước đó, vợ chồng Trần Xuân Vinh và Huỳnh Thị Lành (23 tuổi, trú tại thôn Xuân An, xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên -Huế), trong quá trình sinh sống nảy sinh mâu thuẫn, do Vinh thường xuyên đánh bạc, nợ nần nên gia đình Lành ngăn cản việc quan hệ tình cảm giữa hai người, nhiều lần Vinh về thăm vợ nhưng bị gia đình Lành ngăn cản không cho gặp nên Vinh nảy sinh thù hận gia đình vợ.

Sắp xét xử vụ án anh rể giết em vợ rồi để lại thư tuyệt mệnh

Hiện trường căn nhà xảy ra vụ thảm sát

Ngày 25/6/2015, Vinh đột nhập vào bên trong nhà Lành và đi đến phòng ngủ của Huỳnh Nhật (21 tuổi, em ruột của Lành) và Huỳnh Văn Tương (38 tuổi, anh em họ hàng) với Lành đang nằm ngủ.

Lúc này, Vinh đi đến tủ đựng rượu ở phòng khách, lấy 01 chai rượu uống một lúc rồi quyết định hành động. Vinh đi đến phòng ngủ dùng dao đâm liên tiếp vào Nhật và Tương. Cả hai do bị đâm bất ngờ không kịp chống đỡ. Khi mọi người phát hiện thì Nhật và Tương đã bất tỉnh với nhiều vết đâm, bị đa chấn thương và tử vong sau đó không lâu.

Sau khi gây án, Vinh trốn ra Quảng Trị và thuê phòng tại nhà nghỉ Nhật Anh (trên Quốc lộ 1A, đoạn thuộc thôn Phú Áng, xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong).

Khoảng 23h ngày 25/6, công an xã Triệu Giang nhận tin báo của chủ nhà nghỉ, có một thanh niên thuê phòng với biểu hiện đáng ngờ. Khi đến nơi, mọi người phá cửa vào trong, phát hiện Vinh nằm duỗi trên giường trong tình trạng thoi thóp, sùi bọt mép. Tại hiện trường, lực lượng công an tìm thấy 3 lọ thuốc trừ sâu, 03 bức thư tuyệt mệnh Vinh viết để lại.

Ngay sau đó, Vinh  được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho đến ngày 29/6/2015 ra viện.

Sau khi xảy vụ việc, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế và công an địa phương đã đến hiện trường tiến hành công tác điều tra. Khi xác định được nguyên nhân, Công an tỉnh TT – Huế đã bắt tạm giam và ra quyết định khởi tố đối với bị can Trần Xuân Vinh.

Dự kiến, đến ngày 25/11/2015 tới, TAND tỉnh TT – Huế sẽ mở phiên xét xử sơ thẩm công khai vụ án nhằm làm rõ trách nhiệm hình sự do Vinh gây ra và có hình phạt răn đe thích đáng để giáo dục phòng ngừa chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắp xét xử vụ án anh rể giết em vợ rồi để lại thư tuyệt mệnh