Sa ngã sau ngày sinh nhật 16 tuổi

Hoa Đông| 25/11/2015 14:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đang lâng lâng hạnh phúc trong buổi tiệc mừng sinh nhật tròn 16 tuổi nên khi được bạn bè rủ rê dùng thử “hàng trắng”, Nguyễn Văn Toàn (SN 1999, trú tại Phường 1, TP. Đông Hà, Quảng Trị) không ngần ngại gật đầu đồng ý.

Từ đó, có bao nhiêu tiền Toàn sử dụng hết vào việc mua ma túy để hút hít. Khi nguồn tiền trở nên cạn kiệt, Toàn móc nối với bạn cũ tìm cách mua ma túy để vừa sử dụng vừa bán kiếm lời.

Ngày 24/11, TAND Tp. Đông Hà đã đưa vụ án mua bán trái phép chất ma túy do Nguyễn Văn Toàn thực hiện ra xét xử công khai và tuyên phạt  bị cáo Toàn 5 năm 6 tháng tù.

Sa ngã sau ngày sinh nhật 16 tuổi

Nguyễn Văn Toàn trước vành móng ngựa

Theo cáo trạng, khoảng 19h30 ngày 1/7, Nguyễn Văn Toàn đến trước cửa hàng xe đạp Việt Hồng Chinh (phường 1, Tp. Đông Hà) gặp một người tên là Milo (không rõ địa chỉ) mua 30 viên ma túy tổng hợp với giá 3 triệu đồng. Tiếp đó, Toàn đem số ma túy trên đi bán lại cho các con nghiện trên địa bàn để thu lời.

Sau khi bán và sử dụng hết số ma túy đã mua, ngày hôm sau Toàn tiếp tục đến địa điểm cũ mua thêm 30 viên ma túy như trên rồi đem phân phối cho các con nghiện có nhu cầu. Trong lúc thực hiện giao dịch mua bán thì Toàn bị lực lượng chức năng bắt quả tang.

Quá trình điều tra không xác định được người bán và mua ma túy của Toàn nên không có cơ sở để xử lý.

Tại phiên sơ thẩm, Nguyễn Văn Toàn thừa nhận hành vi sai trái mình gây ra và mong muốn được giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về đoàn tụ cùng gia đình, làm lại cuộc đời.

Sau khi xem xét các tình tiết giảm nhẹ như bị cáo đã thành khẩn khai báo, tỏ ra ăn năn hối cải, hoàn cảnh gia đình khó khăn… Đồng thời, thời điểm anh ta thực hiện hành vi phạm tội khi chưa đủ tuổi thành niên nên Hội đồng xét xử tuyên phạt Toàn 5 năm 6 tháng tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sa ngã sau ngày sinh nhật 16 tuổi