Rủ nhau mang mã tấu, bom xăng đi giải quyết mâu thuẫn

Trang Trần| 24/10/2019 13:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 24/10, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa xét xử Phạm Thanh Phong (SN 1984) và Huỳnh Đức Vũ (SN 1999, cùng trú quận Liên Chiểu) về hai tội “Giết người” và “Hủy hoại tài sản”.

Do có mâu thuẫn từ trước với Phạm Tấn Vinh (SN 1987, trú P.Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) nên khuya 8/7/2018, Phong điều khiển xe máy mang 2 cây mã tấu đi tìm Vinh để đánh dằn mặt.

Khi đến đầu đường Phan Văn Định, thuộc phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng, Phong gặp Vũ. Trước khi gặp Phong, Vũ có nói chuyện với bạn gái của Phong là chị Lê Thị Ngọc Huyền (SN 1986, trú quận Liên Chiểu) và biết được Phong chuẩn bị tìm Vinh để giải quyết mâu thuẫn. Mặc dù Phong chưa rủ Vũ nhưng khi thấy Phong mang mã tấu đến, Vũ biết mục đích của Phong là đi tìm Vinh để chém nên Vũ chủ động tham gia, đi cùng với Phong để tìm đánh Vinh.

Rủ nhau mang mã tấu, bom xăng đi giải quyết mâu thuẫn

Phạm Thanh Phong và Huỳnh Đức Vũ

Phong điều khiển xe chở Vũ mang theo mã tấu đến phòng trọ của Vinh, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu. Khi đến nơi, Vũ và Phong mỗi người cầm 1 cây mã tấu, rồi xông vào trong phòng chém loạn xạ, khiến cho bạn của anh Vinh trong phòng hốt hoảng bỏ chạy.

Khi còn một mình anh Vinh ở trong phòng, Phong và Vũ tiếp tục dùng mã tấu đánh chém, khiến anh Vinh bị thương. Sau khi gây án, cả hai bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trên đường bỏ chạy, Phong chở Vũ đến ngã tư giao nhau giữa đường Phùng Hưng và đường Ngọc Hồi, Vũ cầm hai cây mã tấu vứt vào lùm cây rồi bỏ đi. Hậu quả, anh Vinh bị thương tích 34%. Anh Vinh không chết là do được đưa đi cấp cứu kịp thời.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Phong và Vũ còn khai nhận, khuya 6/8/2018, chở nhau bằng xe mô tô mang theo bom xăng tự chế đến nhà anh Trần Ngọc Tâm, phường Hòa Khánh Bắc, ném tổng cộng 7 quả bom xăng, 2 viên gạch vào nhà anh Tâm làm hủy hoại hoàn toàn 5 màn hình vi tính, một bộ định tuyến wifi, tổng giá trị gần 19 triệu đồng.

Với hành vi này, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã tuyên phạt Phạm Thanh Phong và Huỳnh Đức Vũ cùng mức án 9 năm tù về tội “Giết người”, 3 năm tù về tội “Hủy hoại tài sản”. Tổng hợp hình phạt mỗi bị cáo phải chấp hành là 12 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau mang mã tấu, bom xăng đi giải quyết mâu thuẫn