Rủ nhau cướp tài sản của một phụ nữ ở đoạn đường vắng

Mạnh Hùng| 20/05/2019 19:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 20/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Ngô Văn Mạnh (SN 1994, ở huyện Thường Tín, Hà Nội) về tội “Cướp giật tài sản”.

Trước đó, ngày 26/3/2019, TAND huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Khang 7 năm tù và bị cáo Ngô Văn Mạnh 5 năm tù về tội “Cướp giật tài sản”. Tuy nhiên, ngay sau bản bán sơ thẩm bị cáo Mạnh đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo bản án sơ thẩm cùng lời khai tại tòa của bị cáo Mạnh cho thấy, trưa ngày 3/10/2018, Mạnh được Nguyễn Văn Khang (SN 1988, ở Thắng Lợi, Thường Tín) rủ xuống nhà người bạn ở huyện Phú Xuyên (Hà Nội) chơi. Tuy nhiên, khi đến nơi, cả hai không gặp được người bạn kia nên cùng nhau đi về theo đường đê sông Hồng.

Rủ nhau cướp tài sản của một phụ nữ ở đoạn đường vắng

Bị cáo Ngô Văn Mạnh tại phiên tòa phúc thẩm

Khi đi đến đoạn đường đê thuộc thôn Duyên Yết (xã Hồng Thái, Phú Xuyên), Khang thấy chị Nguyễn Thị Thắm (SN 1984) điều khiển xe máy đi phía trước, trên xe chở theo 1 tải gạo, vai khoác túi xách màu đen nên Khang nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản của chị Thắm.

Nghĩ là làm, Khang đã bảo Mạnh đi áp sát xe chị Thắm để mình ngồi phía sau giật túi xách rồi cả hai phóng xe tẩu thoát.

Tổng số tiền mặt bộ đôi cướp được của chị Thắm là 100 triệu đồng. Trong đó, Khang đưa cho Mạnh 30 triệu đồng, còn lại 70 triệu đồng Khang cất giấu trong nhà đồng thời mang điện thoại Samsung Note 8 của chị Thắm ra cửa hàng điện thoại của người cùng xã mở mật khẩu để sử dụng. Đến ngày 4/10/2018, Khang cùng bạn tới lấy điện thoại thì bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Xuyên bắt giữ.

Qua đó, cơ quan chức năng xác định tổng giá trị tài sản Mạnh và Khang chiếm đoạt của chị Thắm là gần 120 triệu đồng.

Tại phiên tòa phúc thẩm ngày hôm nay, bị cáo Mạnh đã thể hiện sự ăn năn hối cải và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, bị cáo mong HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm được trở về với gia đình, xã hội và sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Theo đó, HĐXX phúc thẩm TAND TP. Hà Nội chấp nhận kháng cáo, giảm cho 1 năm tù xuống còn 4 năm tù cho bị cáo Mạnh về tội Cướp giật tài sản. Do bị cáo Mạnh được giảm án, dù bị cáo Khang không kháng cáo song cũng được xem xét, giảm cho 1 năm tù xuống còn 6 năm tù.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ nhau cướp tài sản của một phụ nữ ở đoạn đường vắng