Rủ bạn đi buôn ma túy, cả hai lĩnh 49 năm tù

Thanh Phương| 14/09/2020 22:02
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được hứa trả công hậu hĩnh nều như lên Sơn La mua hộ ma túy, một đối tượng ở Hòa Bình đã nhận lời và rủ thêm bạn đồng hành để thực hiện. Trên đường vận chuyển hàng cấm về thì bị phát hiện, bắt giữ.

Ngày 14/9, TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Bùi Văn Hoàng (SN 1987), trú tại tổ 4, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) và Nguyễn Duy Linh (SN 1978), trú tại tổ 1, phường Chăm Mát (TP Hòa Bình) về tội "Mua bán trái phép chất ma túy”.

Rủ bạn đi buôn ma túy, cả hai lĩnh 49 năm tù

Hai bị cáo tại phiên sơ thẩm

Theo hồ sơ vụ án, vì hám lợi nên tháng 7/2019, Nguyễn Duy Linh nhận lời người đàn ông tên Thắng ở phường Đồng Tiến (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) tìm mối mua ma túy về bán. Sau đó, Linh rủ Bùi Văn Hoàng làm bạn đồng hành lên Vân Hồ (Sơn La) đi mua hàng trắng. Qua mối lái, cả 2 mua được số hàng cấm của một người phụ nữ người dân tộc Mông với giá 50 triệu đồng.

Có được hàng trong tay, cả 2 nhanh chóng di chuyển về để bán qua tay kiếm lời. Khi các đối tượng di chuyển tới xã Phong Phú (Tân Lạc, Hòa Bình) thì bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ. Tại hiện trường lực lượng công an thu giữ 154,43 gr ma túy (136,17 gr ma túy loại heroin và 18,26 gr ma túy loại methaphetamine).

Các cơ quan tố tụng đã tiến hành điều tra, truy dấu những người có liên quan là người đàn ông tên Thắng nhờ mua ma túy và người phụ nữ đã bán số ma túy trên cho các đối tượng. Tuy nhiên chưa xác định rõ nhân thân, lai lịch nên tách vụ án ra để điều tra, xác minh làm rõ và xử lý sau.

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo hành vi của mình, do kém hiểu biết pháp luật và nhất thời hám lợi nên mới vi phạm pháp luật, mong nhận được sự khoan hồng. Sau khi xem xét toàn diện, khách quan vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Duy Linh mức án 20 năm tù; Bùi Văn Hoàng 19 năm tù về tội "Mua bán trái phép chất ma túy” theo điểm h, khoản 4, Điều 251, Bộ luật Hình sự.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rủ bạn đi buôn ma túy, cả hai lĩnh 49 năm tù