Rạch túi quần, trộm tiền nữ hành khách trên xe giường nằm

Hà An| 04/12/2015 08:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng nữ hành khách nằm giường bên cạnh ngủ say, Thanh lén lút, dùng dao lam rạch túi quần và trộm cắp toàn bộ số tiền hơn 6 triệu đồng của người phụ nữ này.

Ngày 3/12, TAND huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) đã tuyên phạt Nguyễn Duy Thanh (SN 1975, trú tại xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) 30 tháng tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Rạch túi quần, trộm tiền nữ hành khách trên xe giường nằm

Bị cáo Nguyễn Duy Thanh tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng hơn 1 sáng ngày 1/9/2015, khi xe khách giường nằm của nhà xe Tuấn Vũ (thuộc xã Hoằng Thanh, huyện Hoằng Hóa) đi đến địa phận huyện Đông Hà (Quảng Trị), Nguyễn Duy Thanh vẫy xe đi về hướng Hà Tĩnh.

Khi Thanh lên xe, nhân viên nhà xe xếp cho Thanh nằm ở tầng 1, dãy bên trái xe, bên cạnh chị Đặng Thị Hương (ở xã Hoằng Hải, huyện Hoằng Hóa) đang nằm ở dãy giữa xe.

Đến khoảng 3 giờ cùng ngày, đợi lúc chị Hương ngủ say, Thanh lén lút chườn người sang chỗ chị Hương, dùng dao lam rạch túi quần trộm số tiền 6,3 triệu đồng của người phụ nữ này rồi bỏ tiền vào túi quần mình và nằm lại như cũ.

Lúc đó có anh Thiện là khách trên xe, nằm cùng dãy với Thanh chứng kiến toàn bộ sự việc. Anh Thiện sợ bị trả thù nên chưa dám tố giác.

Khoảng 30 phút sau, chị Hương phát hiện túi quần bị rạch và toàn bộ số tiền trong túi bị trộm cắp nên báo nhà xe.

Lúc này anh Thiện ra hiệu cho nhà xe kiểm tra hành lý và người của Nguyễn Duy Thanh, thu giữ toàn bộ số tiền Thanh đã trộm cắp của chị Hương.

Sau đó, nhà xe đưa người cùng tang vật đến Công an huyện Hoằng Hóa trình báo. Nhận được tố giác của bị hại và nhà xe, cơ quan CSĐT Công an huyện Hoằng Hóa đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Thanh, thu giữ trong người 1 con dao lam, 1 dao nhọn, 1 hộp kim loại và một số vật dụng khác. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, Thanh khai báo không thành khẩn.

Nguyễn Duy Thanh từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và 1 tiền án về tội Cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Thanh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra ăn năn, xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để có thể sớm về với gia đình, chăm sóc 3 con nhỏ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rạch túi quần, trộm tiền nữ hành khách trên xe giường nằm