Phạt tù “nữ quái” tạt axit nhân viên tiệm vàng để cướp tiền

Mạnh Hùng| 14/07/2020 22:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 14/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Tươi (SN 1991, trú tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mức án 18 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Tươi vốn là một đối tượng không nghề nghiệp, do làm ăn thua lỗ nên đầu tháng 3/2019, Tươi nảy sinh ý định cướp tài sản của người khác bằng thủ đoạn gọi điện thoại đến các cửa hàng vàng bạc, nói cần bán vàng hoặc ngoại tệ tại nhà, đồng thời Tươi yêu cầu chủ cửa hàng cho người mang tiền đến địa điểm do Tươi lựa chọn giao dịch để chiếm đoạt.

Phạt tù “nữ quái” tạt axit nhân viên tiệm vàng để cướp tiền

Hình minh họa

Để thực hiện ý đồ trên của mình, ngày 3/12/2019, Tươi đến cửa hàng bán hóa chất trên đường Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) mua 1 chai Axit Sulfuric, loại chai thủy tinh 500 ml về cất giấu tại nhà Tươi, mục đích sử dụng làm công cụ để cướp tài sản.

Những ngày sau đó, Tươi lên mạng Internet tìm số điện thoại của các cửa hàng vàng bạc trên địa bàn quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) để gọi điện đến nói dối bán vàng hoặc ngoại tệ và yêu cầu chủ cửa hàng mang tiền đến nhà giao dịch.

Theo đó, chiều ngày 7/12/2019, Tươi gọi điện vào một số điện thoại của tiệm vàng trên phố Hà Trung (Hà Nội), nói cần bán số vàng trị giá khoảng 500 triệu đồng, rồi hẹn chủ cửa hàng cho người mang tiền đến giao dịch ở một khu tập thể trên phố Hồng Hà (phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm).

Nghĩ lời Tươi nói là thật nên chủ cửa hàng đồng ý mua vàng của Tươi và đưa 500 triệu đồng cho nhân viên cửa hàng là anh Nguyễn Văn Quân (SN 1993, trú tại xã Kim Hoa, huyện Mê Linh, Hà Nội). Sau khi gọi điện cho cửa hàng vàng, Tươi đổ axit ra chiếc hộp nhựa cất trong 1 túi nilon và đi xe máy (không đeo biển kiểm soát) đến điểm hẹn.

Đến nơi, Tươi cầm hộp nhựa đựng axít đi lên cầu thang tầng 2 đợi sẵn. 14h30’ cùng ngày, anh Quân cầm tiền đến điểm giao dịch rồi gọi cho Tươi. Bị cáo nghe máy và bảo anh Quân đi lên tầng 4. Trong lúc anh Quân đi lên tầng 4, Tươi lấy hộp axít ra, cầm sẵn trên tay. Không thấy khách ở tầng 4, nhân viên cửa hàng vàng đi xuống .

Tuy nhiên, khi đến giữa chiếu nghỉ cầu thang giữa tầng 1 và tầng 2, anh Quân bị Tươi hắt axít vào người. Anh Quân kịp quay lưng tránh thì bị axít dính vào vùng đầu và sau gáy. Lúc này, nạn nhân quay lại hỏi: “Mày tạt axit à”, Tươi đáp: “Không phải axit đâu”. Do nghi ngờ, anh Quân cầm túi tiền bỏ chạy xuống đường và vào nhà dân xin nước để rửa vết thương, đồng thời gọi điện báo cho chủ cửa hàng vàng biết.

Sau đó, nạn nhân được đưa đi bệnh viện điều trị vết bỏng do axit gây ra, tổn hại sức khỏe 15%.

Sau khi tạt axit vào người anh Quân để cướp tiền nhưng không cướp được, Tươi chạy xuống tầng 1, lấy xe máy đi về. Đến ngày 21/12/2019, Tươi đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Với hành vi phạm tội nêu trên, bị cáo Nguyễn Thị Tươi đã bị HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội tuyên phạt mức án và tội danh như đã nêu trên.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt tù “nữ quái” tạt axit nhân viên tiệm vàng để cướp tiền