Phan Văn Anh Vũ lĩnh án 9 năm tù

Mạnh Hùng| 30/07/2018 18:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/7, HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã tuyên án với bị cáo Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) phạm tội “Cố ý làm lộ bí mật của Nhà nước”.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Phan Văn Anh Vũ (SN 1975, trú tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) 9 năm tù giam.

Phan Văn Anh Vũ lĩnh án 9 năm tù

Các bị cáo đứng nghe HĐXX tuyên án tại phiên tòa xét xử chiều nay

Với 2 đồng phạm của bị cáo Phan Văn Anh Vũ là bị cáo Phan Hữu Tuấn (nguyên Trung tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo, Bộ Công an) bị tuyên phạt 7 năm tù và bị cáo Nguyễn Hữu Bách (nguyên cán bộ Bộ Công an) bị tuyên phạt 6 năm tù.

Trước đó, vào tháng 12/2017, Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can đối với Phan Văn Anh Vũ về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước theo Điều 263 Bộ Luật Hình sự.

Tối 21/12/2017, Cơ quan điều tra khám nhà riêng của ông Vũ ở Đà Nẵng thì ông Vũ đã bỏ trốn sang Singapore. Chiều 4/1/2018, Bộ Công an đã tiếp nhận, bắt bị can Vũ để điều tra, ngay khi đối tượng này bị phía Singapore trục xuất về nước.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng khởi tố đối với Vũ “nhôm” về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ để làm rõ vi phạm pháp luật của đối tượng này và các cá nhân, tổ chức liên quan trong việc mua, bán các nhà, đất công sản tại địa bàn TP Đà Nẵng và một số tỉnh, TP khác.

Ngoài ra, ngày 18/4, Vũ "nhôm" tiếp tục bị khởi tố về tội Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản để điều tra về khoản tiền 200 tỉ đồng Ngân hàng Đông Á bị thất thoát.

Mở rộng điều tra vụ án liên quan đến Vũ "nhôm", cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục khởi tố và bắt tạm giam đối với ông Phan Hữu Tuấn (nguyên Trung tướng Công an) vì có liên quan đến việc giúp sức cho Vũ "nhôm" thực hiện hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phan Văn Anh Vũ lĩnh án 9 năm tù