Ông trùm ma túy khai khối tài sản hàng trăm tỷ có được từ…buôn mận

Đoàn Nga| 05/08/2015 22:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Với số tiền kiếm được từ buôn heroin, Tàng tiêu tiền không tiếc tay. Sở dĩ, gã có biệt danh Tàng "Keangnam" là khi tòa nhà chọc trời Keangnam (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp, Tàng liền lái xe một mạch xuống Hà Nội đăng kí liền một lúc mấy căn.

Chiều ngày 5/8, trong phần xét hỏi, HĐXX tiếp tục làm rõ lời khai của Tàng về số tài sản "khủng" mà cơ quan điều tra đã thu giữ của anh ta. Theo đó, khi Tàng bị bắt giữ, cơ quan điều tra đã thu giữ của anh ta 4 chiếc ôtô có giá trị từ 750 triệu – 2,6 tỷ đồng, trong đó có chiếc vừa mua hôm trước thì đến hôm sau Tàng bị bắt. Ngoài số ô tô, Tàng khai còn bị thu 70 triệu đồng và 6.000 USD, dây chuyền vàng, kính mắt trị giá 4.000 USD, 8 cái nhẫn bạc, bức tượng thân hoẵng đầu gà giá 5.000 USD, 4 chiếc điện thoại di động.

Tiếc số tài sản bị thu giữ, Tàng mong muốn cơ quan điều tra… trả lại số tài sản này cho con anh ta.

Về số tài sản như căn nhà 7 tầng rộng 539 m2 ở Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La; nhà ở Tiểu khu 70 thị trấn Nông trường Mộc Châu, nhà liền kề 62,8 m2 ở Khu đô thị Mỗ Lao, phường Mỗ Lao, Hà Đông (Hà Nội) ...mà vợ chồng Tàng đang sở hữu, Tàng khai là do số tiền lời từ buôn bán mận. Theo lời khai của bị cáo, từ năm 2000, mỗi mùa anh ta kiếm được 300 - 400 triệu tiền buôn bán mận.

Ông trùm ma túy khai khối tài sản hàng trăm tỷ có được từ…buôn mận

Tàng Keangnam nghe thẩm vấn của HĐXX

Với số tài sản kếch sù, Tàng tiêu tiền không tiếc tay. Có lúc hứng khởi, gã rút cả đô la để mua…bim bim cho con nên gã còn có biệt danh là Tàng đô la. Biệt danh Khi tòa nhà chọc trời Keangnam (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp (khoảng 5 tỉ đồng/căn), Tàng liền lái xe một mạch xuống Hà Nội đăng kí liền một lúc mấy căn.

Trả lời câu hỏi của HĐXX về việc mua ôtô với giá hơn 2 tỷ đồng, bị cáo buôn mận bao nhiêu năm mới mua được?. Tàng lại lấp liếm là "làm công trình xây dựng”. Còn tòa nhà 7 tầng ở Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông trường Mộc Châu, Sơn La, bị cáo khai do gia đình vợ cho.

Tuy nhiên, bố của Tàng là Tráng A Chư và vợ anh ta là Giàng Thị Sua lại khai tại cơ quan điều tra, số tài khoản sở hữu của Tàng đều bắt nguồn từ buôn bán heroin.

Ông trùm ma túy khai khối tài sản hàng trăm tỷ có được từ…buôn mận

Tòa nhà 7 tầng của Tàng được ví như tòa Keangnam thu nhỏ

Cho rằng lời khai của bị cáo mâu thuẫn, chủ tọa xét hỏi về số tiền bán ma túy cho Thảo (số lượng gần 2.000 nghìn bánh heroin). Tàng khai đã sử dụng toàn bộ số tiền trên cho chuyến hàng cuối cùng.

HĐXX cũng làm rõ hành vi mua bán trái phép heroin của Giàng A Nhà, 31 tuổi (cựu Bí thư chi bộ liên bản Lũng Xá, thuốc huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và đồng bọn.

Theo điều tra, nhóm này đã thực hiện 6 lần mua bán 390 bánh heroin và 80 viên ma túy tổng hợp. Tuy nhiên, tại phiên xét xử các bị cáo này không thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày mai phiên tòa tiếp tục làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông trùm ma túy khai khối tài sản hàng trăm tỷ có được từ…buôn mận