Nửa đêm hắt nước sôi vào mẹ con chị dâu

Mạnh Hùng| 14/11/2017 18:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều nay (14/11), TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa phúc thẩm theo đơn kháng cáo của bị cáo và bị hại trong vụ án Cố ý gây thương tích và Trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 22/8/2017, TAND huyện Quốc Oai đã đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Chu Thị Trang (SN 1993, trú tại Quốc Oai, Hà Nội) 5 năm, 6 tháng tù tội Cố ý gây thương tích, 9 tháng tội Trộm cắp tài sản. Tổng hợp chung cho cả 2 tội danh, Trang phải chấp hành là 6 năm 3 tháng tù.

Tuy nhiên, sau bản án sơ thẩm, bị cáo đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn phía bị hại và đại diện hợp pháp của bị hại kháng cáo tăng hình phạt và tăng mức bồi thường.

Theo bản án sơ thẩm và diễn biến tại phiên tòa phúc thẩm cho thấy, Chu Thị Trang và chị Nguyễn Thị Thu Giang là chị em dâu, đều ở thôn Phúc Đức, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai. Trong cuộc sống, do ghen ăn tức ở với chị Giang nên Trang nảy sinh ý định trộm cắp và gây thương tích cho chị Giang.

Nửa đêm hắt nước sôi vào mẹ con chị dâu

Bị cáo Chu Thị Trang tại phiên tòa xét xử chiều nay

Đến tối ngày 25/7/2016, Trang gọi điện và nhắn tin cho chồng là Tạ Văn Dương thì biết anh Dương đang uống rượu cùng chồng của chị Giang là anh Tạ Văn Lĩnh. Biết anh Lĩnh uống rượu sẽ về muộn, ở nhà chỉ còn 3 mẹ con chị Giang.

Đến khoảng 22h30’ ngày 27/12/2016, Trang dùng ấm siêu tốc đun sôi nước, chắt vào phích rồi đổ ra chậu nhựa. Trang bưng chậu nước sôi đi sang nhà chị Giang, cách nhà Trang chừng 300m. Tại đây, Trang thấy cửa nhà chị Giang không khóa, Trang đi vào buồng ngủ. Lúc này, chị Giang đang nằm với 2 con nhỏ trên giường. Trang vén màn rồi bưng chậu nước nóng hắt toàn bộ vào người chị Giang. Bị tuột tay, rơi chậu trên giường, Trang lập tức bỏ chạy về nhà.

Hậu quả, người em dâu đã khiến chị Giang và con trai bị bỏng nặng. Hai mẹ con chị Giang phải điều trị nhiều ngày ở viện Bỏng.

Theo giám đính của cơ quan chức năng, chị Giang bị bỏng 29%, cháu Quang (7 tuổi) bị bỏng 36%.

Trong quá trình điều tra và giải quyết vụ án, Trang tự khai đã 3 lần trộm cắp tài sản nhà chị Giang. Cụ thể: Lần thứ nhất Trang vào buồng ngủ nhà chị Giang lấy trộm 2 triệu đồng, còn hai lần sau, Trang mượn xe máy của chị Giang mang đi đánh thêm chìa khóa rồi chờ cơ hội lấy trộm xe. Sau khi lấy trộm được xe của chị Giang, Trang lái xe bỏ lại ở chỗ vắng rồi đi bộ về.

Với các hành vi phạm tội trên, Trang bị truy tố tội “Cố ý gây thường tích” và “Trộm cắp tài sản”.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bị cáo Trang đã thành khẩn nhận tội, biết ăn năn hối hận, tuy nhiên khi được HĐXX cho nói lời sau cùng, nữ bị cáo này thản nhiên nói: “Tôi không nói gì”.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP Hà Nội cho rằng, bản án sơ thẩm xử phạt bị cáo mức án và tội danh như trên là có cơ sở và đúng pháp luật nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo và bị hại.

Theo đó, HĐXX quyết định bác kháng cáo xin giảm hình phạt của bị cáo và kháng cáo tăng hình phạt của bị hại, tuyên phạt bị cáo Chu Thị Trang 5 năm 6 tháng tù về tội Cố ý gây thương tích và 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản, buộc bị cáo nữ bị cáo phải bồi thường cho 2 mẹ con bị hại hơn 115 triệu đồng.

Được biết, bản thân bị cáo Chu Thị Trang hiện đã ly hôn và đang phải nuôi  con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nửa đêm hắt nước sôi vào mẹ con chị dâu