Nhóm côn đồ tàng trữ vũ khí, giết người lĩnh án

Mạnh Hùng| 01/10/2017 06:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử với nhóm bị cáo về các tội Cố ý gây thương tích, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Giết người.

Trong vụ án này, bị cáo Vũ Quang Hùng (SN 1981, trú tại, Ba Đình, Hà Nội) bị truy tố về  các tội Cố ý gây thương tích, Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng và Tàng trữ trái phép chất ma túy; 2 bị cáo liên quan là: Hoàng Ngọc Hiếu (SN 1991, trú tại xã Bình Định, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) và Vũ Văn Thùy (SN 1991, trú tại phường Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) bị truy tố về tội Giết người.

Theo đó, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Quang Hùng tổng mức hình phạt là 20 năm tù về cả 3 tội danh; hai bị cáo Hoàng Ngọc Hiếu và Vũ Văn Thùy lần lượt bị áp dụng 16 năm tù và 15 năm tù về tội Giết người.

Theo cáo trạng truy tố, năm 2015, Vũ Quang Hùng mở công ty kinh doanh một số lĩnh vực, trong đó có cả việc cho vay lãi. Để thu hồi tiền trong làm ăn và vay mượn tiền bạc, Hùng đã thuê một số đối tượng chuyên đi thu nợ của khách cho mình. Trong số đó, có anh Phạm Văn Tuyên (SN 1990, trú ở xã Phương Tú, Ứng Hòa, Hà Nội) là một người luôn được ông chủ tin dùng.

Tuy nhiên, trong thời gian làm thuê cho Hùng, anh Tuyên đã tự ý giữ lại 4 triệu đồng thu của khách mà không nói gì với Hùng. Bực tức vì bị đàn em tự ý “vượt mặt”, Hùng nhiều lần bảo anh Tuyên trả lại tiền nhưng không được.

Đến trưa ngày 12/6/2016, Hùng dẫn thêm một đối tượng đến chỗ trọ của anh Tuyên để tiếp tục đòi nợ. Tại đây, anh Tuyên vẫn nhất quyết không trả lại tiền cho đàn anh, đồng thời còn buông ra những lời nói thách thức rất khó nghe.

Nhóm côn đồ tàng trữ vũ khí, giết người lĩnh án

Các bị cáo tại phiên tòa xét xử

Bực tức trước thái độ của đàn em, Hùng liền rút khẩu súng dạng súng Colt bắn một phát vào đùi anh Tuyên rồi bỏ đi và  yêu cầu sau 3 ngày anh Tuyên phải trả cho mình số tiền trên, nếu không thì gặp đâu đánh đấy.

Sau một thời gian, Hùng vẫn không thấy đàn em mang tiền đến trả. Do đó, một ngày cuối tháng 7/2017, Hùng đã sai Hoàng Ngọc Hiếu và Vũ Văn Thùy đến chỗ ở của anh Tuyên để giải quyết việc nợ nần.

Tại đây, khi anh Tuyến vừa mở cửa liền bị Hiếu và Thùy dùng cục bê tông nện thẳng vào đầu. Tiếp đến, hai đối tượng này còn tiếp tục dùng nhiều vật dụng khác để đánh anh này. Sau đó, anh Tuyến có đánh lại nhưng không làm chủ được tình thế nên đã bỏ chạy. Rồi trong tư thế bám leo trên ban công tầng 3, anh Tuyên bị Hiếu đẩy ngã xuống đất khiến anh Tuyên bất tỉnh rồi bỏ đi. Tuy nhiên trước khi bỏ đi hai đối tượng chuyên đòi nợ thuê này vẫn tiếp tục đá nhiều phát vào người anh Tuyên.

Sau đó nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu kịp thời nên đã may mắn thoát chết, tuy nhiên người thanh niên này đã bị tổn hại tới 69% sức khỏe.

Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng khám xét nơi ở của Hùng. Tại đây, lực lượng chức năng đã thu giữu 2 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu súng mà Hùng đã dùng để bắn vào đùi anh Tuyên, đồng thời thu giữ thêm một túi nilon đựng 1,368 gram ma túy tổng hợp.

Tại phiên tòa xét xử, mặc dù các bị cáo đều không thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội gây ra. Tuy nhiên căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX vẫn có đủ cơ sở xác định Hùng, Hiếu và Thùy đã phạm vào các tội danh như bản cáo trạng truy tố nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm mình nhằm răn đe giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Theo đó, HĐXX sơ thẩm TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt các bị cáo Vũ Quang Hùng, Hoàng Ngọc Hiếu và Vũ Văn Thùy các mức án và tội danh nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhóm côn đồ tàng trữ vũ khí, giết người lĩnh án