Nhân viên lái xe lĩnh 9 năm tù vì phá két sắt trộm hơn 3,5 tỷ đồng của công ty

Mạnh Hùng| 04/06/2019 16:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/6, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Nguyễn Bá Lợi (SN 1989, trú tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội “Trộm cắp tài sản”, theo quy định tại điểm a khoản 4 Điều 173 BLHS.

Theo cáo trạng truy tố cùng diễn biến tại phiên tòa cho thấy, Nguyễn Bá Lợi vốn là nhân viên lái xe và kỹ thuật điện nước của Công ty cổ phần Đại Việt Cổ thuộc Công ty Tập đoàn quốc tế ABC (ở đường Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội). Biết công ty mới chuyển trụ sở về địa chỉ 378 Lạc Long Quân chưa lắp đặt hệ thống camera an ninh và không có bảo vệ trông giữ ban đêm nên Lợi đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản trong công ty.

Nhân viên lái xe lĩnh 9 năm tù vì phá két sắt trộm hơn 3,5 tỷ đồng của công ty

Bị cáo Lợi tại phiên tòa 

Để thực hiện kế hoạch trộm cắp tài sản nơi mình làm việc, sáng ngày 7/7/2018, Lợi đã đi tìm mua một chiếc búa cán gỗ, 2 đục sắt kim loại, 1 đầu tù tròn và mang theo từ nhà 1 dao phay cán gỗ, màu đen dài 40 cm rồi cho tất cả vào túi nilon mang đến cất tại kho tầng 1 của công ty.

Theo đó, đến khoảng 20h cùng ngày, Lợi đến trụ sở công ty tại số nhà 589 đường Lạc Long Quân gặp anh Đỗ Xuân Thắng (là bảo vệ công ty ABC) để mượn chìa khóa văn phòng công ty Đại Việt Cổ ở số 378 Lạc Long Quân. Lợi nói lý do mượn chìa khóa để vào lấy tài liệu nên anh Thắng đồng ý đưa chìa khóa.

Sau khi lấy được chìa khóa từ anh Thắng, Lợi nhanh chóng đi xe máy đến văn phòng công ty tại Lạc Long Quân và đi từ tầng 1 đến tầng 5 của tòa nhà để quan sát đường đi lối lại.

Sau đó, Lợi đi xuống tầng 1 để ra ngoài nhưng chỉ bấm đóng cửa cuốn xuống còn cách 50 cm thì cho cửa dừng lại và đi xe về trả chìa khóa cho bảo vệ. Khoảng 20 phút sau, Lợi quay lại công ty Đại Việt Cổ chui qua cửa cuốn vào trong. Lợi đi lên tầng 5 đến cửa phòng CEO dùng đục sắt cạy gãy chốt khóa cửa để vào trong. Tiếp đó, Lợi mở cửa sổ chui một nửa người qua, dùng chân phải di lên tường tạo một vết bẩn trượt dài, mục đích tạo dấu vết giả. 

Đến khoảng 2h sáng ngày 8/7/2018, Lợi cho toàn bộ tài sản lấy được từ việc phá các két sắt tại các tầng vào chiếc thùng caton về cất giấu tại nhà ở đường An Dương Vương (phường Phú Thượng, quận Tây Hồ).

Đến 4h sáng cùng ngày, Lợi về quê vợ ở huyện Quốc Oai.

Trong ngày 8/7/2018, anh Vũ Văn Điền (Giám đốc công ty Đại Việt Cổ) đến Công an phường Xuân La để trình báo việc mất tài sản. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã triệu tập Nguyễn Bá Lợi đến làm việc. Tại đây, Lợi đã thừa nhận hành vi phạm tội và chỉ nơi cất giấu tang vật.

Cơ quan chức năng xác định, tổng tài sản Lợi trộm của Đại Việt Cổ là hơn 3,5 tỷ đồng.

Tại phiên tòa xét xử ngày hôm nay, bị cáo Lợi đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo sớm có cơ hội được làm lại cuộc đời.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lợi mức án 9 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên lái xe lĩnh 9 năm tù vì phá két sắt trộm hơn 3,5 tỷ đồng của công ty