Nhân viên bệnh viện lập hồ sơ khống để “rút ruột” bảo hiểm

Đoàn Nga| 04/03/2016 20:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thấy việc làm giả hồ sơ để “rút ruột” bảo hiểm dễ dàng, Yến và Trang đã cấu kết với nhau làm khống 3 bộ hồ sơ, hòng chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng.

Ngày 4/3, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nghiêm Thị Yến, 26 tuổi (ở huyện Mỹ Đức-Hà Nội) và Nguyễn Thị Hạnh Trang, 33 tuổi (ở Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội) cùng 18 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cáo trạng truy tố, Yến và Trang cùng làm tại một bệnh viện tư nhân lớn của Hà Nội, trong đó Yến phụ trách phần bảo hiểm y tế, còn Trang là nhân viên thu ngân của bệnh viện.

Đầu tháng 3/014, Trang mua bảo hiểm nhân thọ của Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Prevoir (viết tắt là Công ty Prevoir) cho con gái (5 tuổi), trong đó bao gồm có cả bảo hiểm y tế.

Theo hợp đồng, thời gian bảo hiểm có hiệu lực là ngày 24/3/2014, nhưng ngày 17/3 con gái của Trang bị ốm phải vào bệnh viện nơi Trang công tác để điều trị. Tổng chi phí lên tới gần 10 triệu đồng. Do lúc này, cháu bé ốm trước thời hạn được cấp thẻ nên không được thanh toán tiền bảo hiểm.

Tiếc số tiền phải bỏ ra điều trị cho con, Trang đã gặp Yến nhờ Yến ghi lùi thời gian nằm viện vào hồ sơ, bệnh án của con gái, tương ứng với thời gian được bảo hiểm chi trả tiền viện phí. Nhờ sự giúp đỡ của Yến cùng với các xác nhận của bác sỹ, giám đốc bệnh viện, Trang chiếm đoạt được gần 10 triệu đồng của Công ty Prevoir.

Nhân viên bệnh viện lập hồ sơ khống để “rút ruột” bảo hiểm

Hai bị cáo tại phiên xét xử

Thấy việc rút tiền bảo hiểm “ngon ăn”, Trang đã bàn với Yến làm khống hồ sơ bảo hiểm để chiếm đoạt tiền của Công ty Prevoir rồi chia nhau.

Ngày 14/4/2014, trong khi thanh toán viện phí đối với bệnh nhân, Trang phát hiện chị Phạm Thị Thu (ở Hoàn Kiếm) đến bệnh viện sinh con, song không lấy hóa đơn GTGT với số tiền là hơn 50 triệu đồng. Không bỏ qua cơ hội, nữ nhân viên thu ngân của bệnh viện lập tức rút liên 2 hóa đơn GTGT ra, đồng thời đánh máy tên tuổi, địa chỉ của chồng Yến (người tham gia bảo hiểm ở Công ty Prevoir) vào liên 1, liên 3.

Tiếp đó, ngày 15/4/2015, chị Ngô Thị Hải Vân (ở Gia Lâm) cũng vào bệnh viện sinh con với chi phí hơn 54 triệu đồng và cũng không lấy hóa đơn GTGT nên Yến đã bảo Trang ghi tên, tuổi của chính mình vào hóa đơn hòng chiếm đoạt số tiền này.

Tuy nhiên, trong quá trình thẩm định hồ sơ để thanh toán tiền bảo hiểm cho khách hàng thì Công ty Insmart do Công ty Prevoir ủy quyền đã phát hiện ra hồ sơ giả mạo nên đã đến bệnh viện của hai bị cáo này xác minh. Ngay sau đó, lãnh đạo bệnh viện đã làm đơn tố cáo hành vi làm khống hồ sơ bảo hiểm, giả mạo chữ ký bác sỹ bệnh viện của hai nhân viên của mình tới cơ quan Công an.

Tại phiên tòa, hai bị cáo thi nhau sụt sùi khóc và thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên bệnh viện lập hồ sơ khống để “rút ruột” bảo hiểm