"Nhà ngoại cảm" lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng

Mạnh Hùng| 27/12/2017 14:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/12, TAND TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Quốc Thắng (SN 1981, trú ở xã Phú Châu, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) ra xét xử và tuyên phạt bị cáo này 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án và diễn biến tại phiên tòa cho thấy, bị cáo Nguyễn Quốc Thắng vốn hành nghề ngoại cảm từ năm 2014, trong thời gian hành nghề, Thắng biết nhiều người có nhu cầu và mong muốn xin cho con em mình vào làm việc tại một số cơ quan nhà nước, vào học tại trường, thuộc khối ngành Công an.

Sau đó, Thắng đã nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những bị hại. Nhằm lấy được niềm tin của mọi người, Thắng đã thành lập Công ty CP Thương mại và lữ hành quốc tế Phúc Đức (tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), và luôn “nổ” bản thân mình có nhiều mối quan hệ tại Bộ Công an.

Bị cáo Nguyễn Quốc Thắng tại phiên tòa xét xử

Tin lời “nhà ngoại cảm”, tháng 3/2014, chị Đ.T. P. (ở Lào Cai) đã nhờ Thắng xin cho con gái được vào làm kế toán ở một cơ quan Nhà nước với chi phí 350 triệu đồng. Tuy nhiên sau nhiều lần đưa tiền tổng cộng 455 triệu đồng cho Thắng, con gái chị P. vẫn không được gọi đi làm.

Ở một vụ việc khác, Thắng vốn có quan hệ tình cảm với người phụ nữ tên N. T. H. (ở Điện Biên), qua người phụ nữ này, Thắng đã quen anh N. V. D. (SN 1987), cũng trú ở Điện Biên. Qua những lời tự “nổ” của Thắng, anh D đã nhờ “nhà ngoại cảm” này xin việc làm cho mình.

Theo đó, Thắng đưa ra mức giá “bôi trơn” là 100 triệu đồng, Thắng hứa sắp xếp để anh D. vào làm việc tại một Ban quản lý dự án ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Tuy nhiên, sau khi nhận đủ số tiền trên, nhà ngoại cảm không lo được việc làm cho anh này và cũng không chịu hoàn trả lại tiền cho bị hại.

Với thủ đoạn tương tự như đã nêu trên, trong khoảng thời gian từ tháng 4/2014 – 7/2016, Thắng còn lừa đảo 3 cá nhân khác hàng trăm triệu đồng.

Cơ quan chức năng xác định, tổng số tiền Thắng chiếm đoạt của các bị hại lên đến 850 triệu đồng. Tuy nhiên, tính đến thời điểm diễn ra phiên tòa, bị cáo Thắng đã cơ bản khắc phục hết hậu quả mình đã gây ra.

HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Thắng 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Nhà ngoại cảm" lừa đảo chiếm đoạt hơn 800 triệu đồng