Nguyên Chủ tịch công đoàn giả mạo chữ ký để tham ô tài sản

Nhật Linh| 02/02/2015 14:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lợi dụng chức vụ được giao, Cúc đã tự ý lấy tiền quỹ tiêu xài; chỉ đạo cho kế toán ký, đồng thời giả mạo chữ ký kế toán, rồi chỉ đạo anh trai đến ngân hàng rút thêm tiền để chiếm đoạt tiêu xài cá nhân với tổng số tiền lên tới hơn 1,3 tỷ đồng

Ngày 2/2, TAND tỉnh Đồng Nai đã đưa bị cáo Nguyễn Thị Xuân Cúc (40 tuổi, ngụ tại phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) ra xét xử và tuyên phạt 12 năm tù giam về tội tham ô tài sản.

Trước đó, từ ngày 2/1/2009 và ngày 9/10/2012, Nguyễn Thị Xuân Cúc được Công đoàn Khu công nghiệp Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) ra quyết định công nhận là Chủ tịch Ban chấp hành Công đoàn cơ sở Công ty hữu hạn sợi Tainan (thuộc Khu công nghiệp Biên Hòa).

Nguyên Chủ tịch công đoàn giả mạo chữ ký để tham ô tài sản

Bị cáo tại tòa

Tài chính hoạt động của công đoàn do Công ty trích nộp bằng 1% quỹ tiền lương của công nhân chuyển vào tài khoản của Công đoàn mở tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn chi nhánh tỉnh Đồng Nai.

Lợi dụng chức vụ được giao, Cúc đã tự ý giữ tiền quỹ công đoàn của Công ty hữu hạn sợi Tainan. Từ ngày 15/6/2012 đến ngày 7/1/2013, Cúc chỉ đạo trực tiếp cho kế toán công đoàn là Lê Thị Thanh Thủy viết và ký chức danh kế toán vào 5 tờ séc. Cúc giả mạo chữ ký của kế toán để ký vào 2 tờ séc. Sau đó, vị Chủ tịch này viết và ký giấy giới thiệu ghi tên anh trai là Nguyễn Tiến Hùng đến ngân hàng rút tất cả 7 tờ séc với số tiền hơn 700 triệu đồng về giao lại cho Cúc.

Ngoài số tiền Cúc đã rút thêm trong tài khoản ngân hàng của công đoàn công ty tiền thu đoàn phí hằng tháng của đoàn viên công đoàn công ty gần 77 triệu đồng và tiền quỹ tồn của tháng 5/2012 là hơn 233 triệu đồng. Tổng số tiền quỹ công đoàn có trong tài khoản là hơn 1 tỷ đồng. Cúc đã chi cho hoạt động công đoàn gần 365 triệu đồng, còn lại gần 654 triệu đồng thì Cúc chiếm đoạt để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên Chủ tịch công đoàn giả mạo chữ ký để tham ô tài sản