Nguyên chiến sĩ công an nghĩa vụ siết cổ chủ nợ để cướp tiền vàng

Phương Thảo – Ngọc Trinh| 16/12/2015 16:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bực tức chuyện “chủ nợ” nói với đồng nghiệp cũ chuyện mình nợ tiền, nguyên chiến sĩ công an đã dùng dây dù siết cổ nạn nhân bất tỉnh rồi “cuỗm”đi toàn bộ tài sản.

Ngày 16/12, TAND cấp cao tại Đà Nẵng đã bác kháng cáo và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Toàn (sinh năm 1988, trú tại xã Ia Nhin, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai) 11 năm tù về tội “Giết người” và 3 năm tù về tội “Cướp tài sản”, tổng hình phạt là 14 năm tù.

Bản án sơ thẩm xác định, Nguyễn Hữu Toàn từng là một chiến sĩ công an nghĩa vụ công tác tại Phòng cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Gia Lai và được lãnh đạo tặng danh hiệu chiến sĩ tiên tiến. Nhưng với bản tính ham chơi của mình, Toàn đã mượn tiền của chị Nguyễn Thị Trúc Linh (SN 1980, trú tại xã Ia Der, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai) số tiền 23 triệu đồng để tiêu xài.

Ngày 20/01/2015, Toàn đã đến nhà chị Linh để xin khất nợ và hẹn đến tháng 02/2015 sẽ trả, nhưng chị Linh không đồng ý mà nói Toàn gặp anh Tân (chồng chị Linh) để giải quyết.

Nghĩ lại việc anh Tân gọi điện cho lãnh đạo và đồng nghiệp cũ nói chuyện Toàn nợ tiền nên Toàn đã lấy một sợi dây dù dài 80cm siết cổ chị Linh cho đến lúc bất tỉnh. Tưởng chị Linh đã chết nên Toàn chiếm đoạt toàn bộ tài sản trên người chị Linh trị giá 24 triệu đồng rồi bỏ trốn.

Nguyên chiến sĩ công an nghĩa vụ siết cổ chủ nợ để cướp tiền vàng

Bị cáo Nguyễn Hữu Toàn tại phiên tòa

Đến khoảng 17h15 cùng ngày, anh Tân về nhà và phát hiện vợ nằm bất tỉnh trên sàn nhà nên đã đưa đi cấp cứu kịp thời. Hậu quả chị Linh cổ bị sung huyết, có 2 vết lằn, ngất do thiếu ô xi não. Toàn đã bị cơ quan điều tra bắt giữ ngay sau đó.

Tại phiên phúc thẩm, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là vô cùng nguy hiểm cho xã hội và xem thường pháp luật. Tại phiên tòa, bị cáo cũng không đưa ra được tình tiết gì để giảm nhẹ hình phạt. Vì vậy, HĐXX không chấp nhận kháng cáo và giữ nguyên mức án như trên đối với bị cáo.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nguyên chiến sĩ công an nghĩa vụ siết cổ chủ nợ để cướp tiền vàng