Người phụ nữ ngoại quốc xách 3,3 kg ma túy vào Việt Nam nhận án tử

Văn Kỳ| 24/08/2020 23:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bản thân có 7 người con, không chồng, không nghề nghiệp… Kalaivani G Muniandy (sinh năm 1980, quốc tịch Malaysia) quyết xách thuê hơn 3,3 kg ma túy vào Việt Nam để mong đổi vận.

Theo hồ sơ vụ án, tối 28/10/2018, Kalaivani G Muniandy nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Lực lượng chức năng phát hiện hành lý ký gửi của Kalaivani G Muniandy có dấu hiệu bất thường.

Khi cơ quan chức năng kiểm tra thì phát hiện, bên trong có các hộp thực phẩm có chứa chất sệt màu trắng nghi là ma túy. Giám định nhanh, kết quả cho thấy, chất trắng sệt là cocain có khối lượng hơn 3,3 kg.

Người phụ nữ ngoại quốc xách 3,3 kg ma túy vào Việt Nam nhận án tử

Bị cáo Kalaivani G Muniandy tại tòa.

Cơ quan chức năng lấy lời khai nhanh, Kalaivani G Muniandy khai hành trình từ Sao Paulo (Brazil) đi Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất)-TP.HCM. Số ma tuý trên Kalaivani G Muniandy dự định đem đến TP.HCM để giao cho một người khác tại một khách sạn đã hẹn trước. 

Ngoài ra, đối tượng còn khai nhận, năm 2017 làm bảo vệ tại kho hàng sân bay tại Malaysia. Lúc này, một người đàn ông gốc Ấn đưa số điện thoại của Prakash có hoạt động chuyên đưa người đi xuất khẩu lao động và vận chuyển ma túy cho bị cáo để làm quen.

Sau đó, đôi bên liên hệ qua phần mềm điện thoại WhatsApp. Prakash đề nghị bị cáo vận chuyển vàng thuê nhưng bị cáo không đồng ý. Sau đó, bị cáo đồng ý làm người liên lạc với các đối tác của người này ở các nước và vận chuyển hàng hoá. Mỗi chuyến bị cáo được trả công 6.000 Ringgit không tính chi phí đi lại...

Với hành vi trên, Kalaivani G Muniandy bị lực lượng chức năng Việt Nam truy tố tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. Ngày 24/8, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử và tuyên phạt Kalaivani G Muniandy mức án tử hình.

Được biết, Kalaivani G Muniandy có 7 người con, không chồng, không nghề nghiệp.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ ngoại quốc xách 3,3 kg ma túy vào Việt Nam nhận án tử